Mặt trận Bình Phước nhận cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua của Chính phủ

Mạnh Thìn - Kim Tuệ 23/06/2023 10:00

Ngày 23/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổng kết 20 năm “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 – 2023; đón nhận cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021 của Chính phủ trao tặng.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã trao cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021 cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh BÌnh Phước.

Trong giai đoạn 2003 – 2023, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tỉnh Bình Phước được tổ chức đảm bảo về nội dung, phù hợp với thực tế địa phương. Ngày hội đã góp phần tuyên truyền, giới thiệu những mô hình mới, cách làm hay trong phát huy vai trò tự quản của nhân dân ở cộng đồng, nhất là các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư, các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với các Phong trào “Bình Phước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bà Lê Thị Xuân Trang - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Phước khẳng định tầm quan trọng, ý nghĩa của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa phương giai đoạn 2003-2023.

Từ ý nghĩa của ngày hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Bình Phước đã vận động hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho 1.476 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công khó khăn về nhà ở trong đó, có 700 căn (xây mới 275 căn, sửa chữa 425 căn). Riêng MTTQVN tỉnh Bình Phước đã trích quỹ Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ xây dựng mới 46 căn nhà cho thân nhân người có công, trị giá 4,6 tỷ đồng; hỗ trợ sinh kế cho 6 hộ gia đình người có công, trị giá 180 triệu đồng; trao tặng hàng ngàn phần quà cho gia đình chính sách và người có công nhân dịp các ngày lễ, tết,… với số tiền hơn 28,5 tỷ đồng và hàng trăm sổ tiết kiệm, qua đó góp phần cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo gia đình chính sách và người có công ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế.

Đại biểu tham luận tại hội nghị.

Đặc biệt, trong giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã chủ động tham mưu tổ chức các đợt phát động và tiếp nhận hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm cùng túi an sinh xã hội, qua đó đã kịp thời phân bổ các nguồn lực hỗ trợ các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng như nhân dân các tỉnh, thành lân cận đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Cụ thể, Đợt dịch từ năm 2020 đến 31/3/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp nhận hơn 84,6 tỷ đồng hỗ trợ, đã phân bổ sử dụng hơn 67,3 tỷ đồng. Đặc biệt là 2 đợt xuất quân chuyển 220 tấn lương thực, thực phẩm cùng 6.352 túi an sinh xã hội trị giá hơn 16,4 tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước trích quỹ cứu trợ tỉnh hỗ trợ 3,3 tỷ đồng cho các tỉnh, thành lân cận (Thành phố Hồ Chí Minh, Đắk Nông, Bình Dương và Tây Ninh).

Phát biểu tại hội nghị, Bà Lê Thị Xuân Trang - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Phước khẳng định, trong 20 năm qua, công tác tổ chức Ngày hội ở khu dân cư đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, tạo ra những cơ sở vững chắc để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của đại đoàn kết dân tộc, từ đó đã góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, thống nhất của dân tộc ta được vun đắp qua hàng ngàn năm lịch sử. “Các đại biểu, nhất là cán bộ Mặt trận cấp xã, khu dân cư từ thực tiễn là người trực tiếp tổ chức ngày hội có những cách làm hay, mô hình tốt để hiến kế, đề xuất để chúng ta tổ chức ngày hội càng tốt hơn”, bà Trang nói.

Nhiều tập thể, cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước.
Ông Võ Văn Thiện, Trưởng Ban Công tác phía Nam- Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng bà Lê Thị Xuân Trang - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Phước trao bằng khen của MTTQVN tỉnh Bình Phước cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong tổ chức Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" ở khu dân cư giai đoạn 2003 – 2023.
Ông Đỗ Đại Đồng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước trao bằng khen của MTTQVN tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong tổ chức Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" ở khu dân cư giai đoạn 2003 – 2023.

Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã vinh dự nhận được Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021 do Chính phủ trao tặng; nhiều tập thể, cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam Bình Phước vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong tổ chức Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" ở khu dân cư giai đoạn 2003 – 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Bình Phước nhận cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua của Chính phủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO