Mộ Lao (Hà Đông): Đăng ký tuyến phố văn minh đô thị nhưng vỉa hè bị lấn chiếm vô tội vạ

Hải Đăng 10/03/2023 09:00

Tuyến phố Nguyễn Văn Lộc (Mộ Lao, Hà Đông) đã đăng ký là tuyến phố trật tự và văn minh đô thị, nhưng trái với tên gọi, hàng loạt vỉa hè của tuyến đường này đang bị các hộ kinh doanh ngang nhiên lấn chiếm...

Vừa qua, Ban chỉ đạo 197 quận Hà Đông đã tổ chức Hội nghị triển khai và ra quân tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự, ATGT,TTĐT, TTCC trên địa bàn quận năm 2023.
Tại buổi hội nghị, Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Trưởng Công an quận, Phó Ban chỉ đạo 197 quận Hà Đông cho hay, đối với 5 tuyến phố đã đăng ký là tuyến phố điểm về trật tự và văn minh đô thị (Quang Trung, Tô Hiệu, Nguyễn Văn Lộc, Nguyễn Khuyến, Hạnh Hoa) là các tuyến phố chính trên địa bàn, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, tập trung nhiều cơ quan, đơn vị, cửa hàng, cơ sở kinh doanh đa dạng các loại mặt hàng, dịch vụ, thu hút lượng lớn khách hàng đến giao dịch. Là các tuyến phố tạo nên bộ mặt đô thị quận, đồng thời góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế của người dân trên địa bàn.
"Thực hiện chỉ đạo của UBND quận trong việc duy trì các tiêu chí tuyến phố văn minh đô thị trên địa bàn, thời gian qua, Công an quận cùng với UBND quận và các đơn vị liên quan đã triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp, bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo duy trì các tiêu chí. Việc xây dựng tuyến phố văn minh không chỉ là tiêu chí quan trọng góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại mà còn trực tiếp phục vụ lợi ích của người dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế của quận", Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền nhấn mạnh.
Tuy nhiên, trái với sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Trưởng Công an quận, Phó Ban chỉ đạo 197 quận Hà Đông, vỉa hè tuyến phố Nguyễn Văn Lộc (Mỗ Lao, Hà Đông) vẫn ngang nhiên bị lấn chiếm như chưa hề có chiến dịch.
Trái với tên gọi văn minh, đô thị thì tại số 50 Nguyễn Văn Lộc là hàng chục bộ bàn ghế ngang nhiên chiếm trọn vỉa hè.
Tại số 109 Nguyễn Văn Lộc vỉa hè bị một cửa hàng bán lẩu chiếm dụng làm nơi để đồ, còn lòng đường thành nơi để xe.
Bàn ghế, bảng hiệu chiếm vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng lớn tới người đi bộ.
Vỉa hè rộng khoảng 7 m nhưng người đi bộ chẳng còn đường đi vì hàng quán bày biện bàn ghế chật kín.
Tuy nhiên, dù ghi nhận hàng giờ đồng hồ, PV Báo Đại Đoàn Kết cũng không thấy bóng dáng lực lượng chức năng có mặt để nhắc nhở hay xử lý vi phạm.
Hình ảnh người bán hàng ngang nhiên lấn chiếm lòng đường.
Có thể thấy rằng, việc xử lý vi phạm vẫn chưa quyết liệt khiến người dân kinh doanh nhờn luật ngang nhiên lấn chiếm lòng đường vỉa hè.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mộ Lao (Hà Đông): Đăng ký tuyến phố văn minh đô thị nhưng vỉa hè bị lấn chiếm vô tội vạ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO