Xã hội

Mua đồ ăn vặt, 2 học sinh bị ngộ độc thực phẩm

Đình Minh 16/01/2024 17:38

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa tiếp nhận 2 trường hợp học sinh bị ngộc độc sau khi ăn bim bim mua ở gần cổng trường học.

ngo-doc-1.jpg
Học sinh có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn bim bim mua ở gần cổng trường.

Ngày 16/1, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa xác nhận, bệnh viện đang cấp cứu 2 bệnh nhi có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn bim bim và mì cay. Cả hai cháu nhỏ đều trú xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân.

Theo báo cáo của UBND xã Xuân Sinh, khoảng 16h ngày 14/1, các cháu C.V.T. (10 tuổi), Đ.T.C. (6 tuổi), Đ.T.D. (11 tuổi), và L.T.Đ (13 tuổi, cùng thôn Bích Phượng, xã Xuân Sinh) mua 1 gói bim bim khoai tây, 1 gói mì cay "vòi rồng" ở một tiệm tạp hóa trên địa bàn thôn Bích Phượng rồi chia nhau ăn.

Đến khoảng 17h cùng ngày, cháu C.V.T. và Đ.T.C. có triệu chứng co giật và nhiều triệu chứng bất thường khác nên gia đình đã đưa các cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân cấp cứu.

Do tình trạng ngày càng nặng nên BVĐK huyện Thọ Xuân chuyển các cháu đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp tục cấp cứu. Theo các bác sĩ, cháu T. nhập viện trong tình trạng hôn mê, da tái, thở yếu, thở ức chế, nhịp tim rối loạn, huyết áp hạ và dao động. Các bác sĩ đã rửa dạ dày loại bỏ độc chất, cho bệnh nhi uống than hoạt tính hạn chế hấp thu, truyền dịch thải độc, lọc máu liên tục; thở máy, trợ tim, cấp cứu ngừng tim và rối loạn nhịp tim.

Hiện Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã gửi mẫu bệnh phẩm giám định độc chất tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, đang chờ kết quả.

Ông Lê Đức Dũng, Chủ tịch UBND xã Xuân Sinh cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, cơ quan Công an vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân. Đến ngày 16/1 vẫn chưa thể khẳng định cháu T. và C. phải nhập viện cấp cứu là do ăn bim bim khoai tây và mì cay vòi rồng.

"Sau khi xảy ra vụ hai cháu bé phải cấp cứu, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho rằng đã có nạn nhân tử vong sau khi mua đồ ăn vặt ở cổng trường. Tuy nhiên, thông tin này là không chính xác", ông Dũng cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua đồ ăn vặt, 2 học sinh bị ngộ độc thực phẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO