Mưa lớn. hơn 1.000 hộ dân tại huyện Quỳ Châu bị ngập lụt

Điền Bắc 27/09/2023 19:49

Với lượng mưa từ 300-400mm, kéo dài từ ngày 26 đến ngày 27/9, nhiều huyện miền núi tại Nghệ An bị ngập lụt, nhiều người dân cũng như hàng nghìn con gia súc, gia cầm đang được các lực lượng cứu hộ di dời đến nơi an toàn.

Theo báo cáo của UBND huyện Quỳ Châu, do ảnh hưởng của mưa lớn từ ngày 26 đến 27/9 đã khiến hàng ngàn hộ dân bị ngập lụt, nhiều tuyến đường bị chia cắt. Cụ thể, sau 2 ngày mưa lớn, toàn huyện Quỳ Châu có 1.038 hộ bị ngập lụt. Trong đó, địa bàn thị trấn Tân Lạc có 195 hộ; xã Châu Tiến có 4 bản bị ngập với 566 hộ; xã Châu Thắng 50 hộ; xã Châu Hạnh có 146 hộ, 1 nhà cộng đồng; xã Châu Bình 50 hộ bị ngập... Riêng xã Châu Hội có 3 khu dân cư bị ngập toàn bộ.

Theo thống kê đến 16h chiều ngày 27/9, toàn huyện Quỳ Châu có 1.038 hộ dân bị ngập, trong đó nhiều nhất là xã Châu Tiến với hơn 550 hộ.

Tuyến QL48A qua địa bàn huyện Quỳ Châu cũng bị ngập nhiều điểm. Đặc biệt, tất cả các cầu tràn trên địa bàn huyện này đều bị ngập; 442ha lúa, hoa màu của người dân chìm trong nước, hư hỏng.

Ngoài ra, các cơ sở hạ tầng, trường học như: Trụ sở Hạt Kiểm lâm, Huyện đội, trường Mầm non, Tiểu học, trụ sở UBND xã Châu Thắng bị ngập khoảng 1m; trụ sở UBND xã Châu Tiến ngập sâu khoảng 1,5m; trường mầm non Tà Sỏi, xã Châu Hạnh nước ngập khoảng 2,5m.

Người dân thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) chạy lũ.

Qua trao đổi, ông Nguyễn Thanh Hoài, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho biết, hiện lãnh đạo huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn Tân Lạc huy động các lực lượng, phương tiện 4 tại chỗ, hỗ trợ các hộ gia đình bị ngập lụt, di dời người và tài sản đến nơi an toàn; tiến hành kiểm tra, rà soát, thống kê thiệt hại cụ thể.

Trong khi đó, tại Trường THPT Quỳ Châu (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An), khu vực phòng trọ, nơi hơn 40 học sinh của nhà trường đang thuê ở, bị ngập sâu trong nước lũ. Các em học sinh đã phải trèo lên nóc nhà cầu cứu lực lượng chức năng.

Hơn 40 em học sinh tại rường THPT Quỳ Châu (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) phải trèo lên nóc nhà vì nước lũ dâng quá cao.

Tại huyện biên giới Quế Phong, từ chiều tối 26 đến 27/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện này có mưa lớn làm thiệt hại tài sản của người dân và một số công trình; nhiều tuyến đường bị sạt lở, hư hỏng, gây chia cắt các thôn bản; đường dây 35kv bị hư hỏng làm mất điện trên diện rộng.

Lực lượng chức năng giúp người dân di chuyển đồ đạc lên cao.

Tại xã Mường Nọc và thị trấn Kim Sơn có 10 người dân bị nước lũ cô lập, tuy nhiên đến 15h chiều nay đã được đưa đến nơi an toàn. Qua thống kê ban đầu, huyện Quế Phong, có 185 nhà dân bị ảnh hưởng; hàng trăm con gia súc, gia cầm, 56,7ha ao cá bị thiệt hại; diện tích lúa bị ngập khoảng 662ha.

Hàng trăm ngôi nhà ở Nghệ An chìm trong biển nước.
Nước ngập tận nóc nhà tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu.

QL16, đoạn km265+750 bị sạt lở với chiều dài 30m gây tắc đường; QL48D bị ngập; đường vào xã Nậm Giải sạt lở taluy dương 15 điểm xuống mặt đường, ngập 3 cầu tràn...

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An có nguy cơ bị nước ngập nếu như mưa lớn kéo dài.
Sau nhiều ngày mưa lớn, đất đá bị xói lở, người dân bản Mường Him, xã Tiền Phong (huyện Quế Phong) bất ngờ phát hiện một quả bom "khủng" nằm lộ thiên bên khe nước ở thượng nguồn đập Chăm Bảy. Quả bom dài 1,5m, đường kính 40cm, nặng khoảng 200kg.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa lớn. hơn 1.000 hộ dân tại huyện Quỳ Châu bị ngập lụt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO