Mua vàng thật, bán vàng giả, người đàn ông khiến 2 cửa hàng mất hơn 70 triệu đồng

Đình Minh 27/10/2023 17:27

Phạm Văn Sáu ở Thanh Hóa cầm hơn 100 triệu đồng, đi mua 4 dây chuyền tại 2 tiệm vàng. Sau đó, Sáu nhiều lần mang hiện vật đi cầm cố rồi chuộc lại để tạo lòng tin với các cửa hàng. Khi thời cơ chín muồi, Sáu ‘mạnh dạn’ đem vàng giả đi cầm cố và được chấp thuận, lừa hơn 70 triệu đồng của 2 tiệm vàng.

Ngày 27/10, tin từ Công an TX Nghi Sơn cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

Phạm Văn Sáu mang vàng giả đến cầm cố tại tiệm vàng vào ngày 6/10.

Cụ thể, vào ngày 7/10, đơn vị nhận được tin báo của chị Hoàng Thị Thảo (36 tuổi, trú TDP Hồng Kỳ, phường Hải Ninh) – là chủ cửa hàng vàng bạc Hải Thảo và chị Bùi Thị Thắm (59 tuổi, trú tại TDP Hồ Trung, phường Tân Dân) – là chủ cửa hàng vàng bạc Ngọc Thắm về việc mua phải vàng giả từ một khách quen cũ.

Vào cuộc xác minh, Công an đã bắt giữ Phạm Văn Sáu (37 tuổi, trú thôn Bát Căng, xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân) là người đã dùng thủ đoạn ‘đánh tráo’ vàng thật với vàng giả để lừa chị Thảo 22 triệu đồng, chị Thắm 50 triệu đồng.

Sợi dây chuyền vàng giả, được Sáu mang đến 2 cửa hàng để cầm cố.

Theo hồ sơ điều tra, trước đó, Sáu đã đến cửa hàng vàng bạc Hải Thảo mua 2 sợi dây chuyển vàng 9999 (mỗi dây 5 chỉ) với giá hơn 57 triệu đồng, mua 2 sợi đây chuyền vàng 9999 tại cửa hàng vàng bạc Ngọc Thắm với giá hơn 58 triệu đồng. Sau khi mua vàng tại 2 tiệm này, Sáu nhiều lần mang hiện vật đến để cầm cố rồi chuộc lại để tạo lòng tin cho chủ các cửa hàng.

Phạm Văn Sáu tại cơ quan điều tra.

Ngày 6/10, Sáu mang 1 dây chuyền làm bằng vàng giả đến cầm cố được 22 triệu đồng tại cửa hàng của chị Thảo. Tiếp đó, Sáu mang 2 dây chuyền vàng giả đến cầm cố được 50 triệu đồng tại cửa hàng của chị Thắm. Sau khi kiểm tra kỹ lại, 2 chủ cửa hàng này mới biết Sáu đã đem vàng giả đến để lừa mình nên báo Công an.

Hiện vụ việc đang được Công an xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua vàng thật, bán vàng giả, người đàn ông khiến 2 cửa hàng mất hơn 70 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO