Mỹ ngừng yêu cầu tiêm vaccine Covid-19 đối với du khách nước ngoài

Mai Phương (theo AFP) 02/05/2023 10:06

Mỹ sẽ chấm dứt các yêu cầu tiêm chủng Covid-19 đối với khách du lịch quốc tế và nhân viên liên bang vào ngày 11/5.

Ảnh minh họa: Reuters.

Theo AFP, ngày 2/5 (giờ Việt Nam), Nhà Trắng cho biết, Mỹ sẽ chấm dứt các yêu cầu tiêm chủng Covid-19 đối với khách du lịch quốc tế và nhân viên liên bang vào ngày 11/5, khi tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng do virus corona gây ra kết thúc.

Trước đó, vào tháng 2, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu dỡ bỏ yêu cầu khách du lịch quốc tế phải được tiêm phòng Covid-19, một trong số ít các hạn chế đi lại do đại dịch còn lại vẫn còn hiệu lực.

Chính quyền Tổng thống Biden vào tháng 6 năm ngoái đã bỏ yêu cầu những người đến Mỹ bằng đường hàng không phải trình xét nghiệm âm tính với Covid-19 nhưng vẫn giữ nguyên yêu cầu tiêm chủng của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đối với hầu hết du khách nước ngoài.

Quy định này đã từng ngăn cản ngôi sao quần vợt Serbia Novak Djokovic tham dự một số giải Mỹ do chưa tiêm phòng Covid-19, nhưng từ ngày 12/5 tới đây, anh có thể tự do tham dự các giải lớn của Mỹ như US Open.

Cùng ngày, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng cho biết, từ ngày 12/5, họ sẽ không còn yêu cầu khách du lịch không phải người Mỹ nhập cảnh vào nước này qua các cảng nhập cảnh và phà phải được tiêm phòng Covid-19 và cung cấp bằng chứng tiêm chủng theo yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ ngừng yêu cầu tiêm vaccine Covid-19 đối với du khách nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO