Thông tin trên được ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cho biết tại lễ phát động Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” lần thứ 14 năm 2023, ngày 4/6.
Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM tổ chức.
Ông Lê Trường Sơn khẳng định, chiến dịch nhằm vận động cộng đồng ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường. Từ đó, thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội - Tiêu dùng có lợi cho môi trường. Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.
“Đơn vị có kế hoạch, đến năm 2025, sản phẩm đưa vào hệ thống ngoài chất lượng, mẫu mã phải đạt tiêu chuẩn sản phẩm xanh với những tiêu chí cụ thể”, ông Lê Trường Sơn cho biết.
Vị đại diện này thông tin thêm, để kế hoạch đạt hiệu quả cao hiện nay đơn vị đã xây dựng lộ trình cụ thể. Theo kế hoạch, năm 2023 và 2024 phối hợp với các địa phương xây dựng vùng nguyên liệu; hỗ trợ các đơn vị sản xuất về quản lý, đầu tư.
Được biết, Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” là hoạt động thiết thực để triển khai “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn TP HCM, giai đoạn 2021-2030”.
Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” năm nay tập trung vào các điểm nhấn như: xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn với hoạt động trách nhiệm xã hội về môi trường.
Thứ hai là vận động đông đảo các tình nguyện viên tham gia với vai trò “đại sứ thông tin” nhằm hỗ trợ cộng đồng nhận diện rõ sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.
Đặc biệt, hệ thống phân phối của Sagon Co.op sẽ xây dựng những chính sách khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi, kết hợp bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.
Mặt khác, điểm nhấn của chiến dịch tiêu dùng xanh lần này là diễn đàn thương mại xanh năm 2023 với chủ đề “Thương mại xanh - Thách thức và triển vọng phát triển của doanh nghiệp”, tổ chức ngày 14/6.