Nam Định: Mang tàu thuyền ‘nhiều không’ đi hút, vận chuyển, mua bán cát lậu

Duy Hưng 08/09/2023 19:10

Các cá nhân liên quan, người đang đối diện án hình sự, người bị phạt vi phạm hành chính với số tiền lớn.

Liên quan một vụ án hình sự về khai thác khoáng sản trái phép xảy ra tại Nam Định, ngày 8/9, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Nam Định cho biết UBND tỉnh này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trên đối với 2 cá nhân, tổng số tiền phạt trên 200 triệu đồng.

Các cá nhân bị xử phạt vì có các hành viên liên quan khai thác khoáng sản trái phép.

Cụ thể, căn cứ các quy định hiện hành, chính quyền tỉnh Nam Định xử phạt các ông Trần Văn Thủy (61 tuổi, trú xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Hưng), Nguyễn Vũ Soạn (45 tuổi, trú xã Hải Tân, huyện Hải Hậu) vì cùng có các hành vi không có Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện theo quy định; không có Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện theo quy định đối với phương tiện có động cơ tổng công suất máy chính trên 15 sức ngựa đến 135 sức ngựa hoặc có sức chở trên 12 người đến 50 người; không có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn đối với thuyền viên theo quy định phải có Giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng hạng ba/hạng tư.

Riêng ông Thủy còn có các vi phạm: khai thác cát lòng sông mà không có Giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp; khối lượng cát khai thác tại thời điểm bị phát hiện là 78,3m3; mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp (bán 20,2m3 cát khai thác trái phép cho ông Soạn có giá trị 1,212 triệu đồng). Trong khi ông Soạn có thêm vi phạm mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp.

Trước đó, vào ngày 29/6, UBND tỉnh Nam Định cũng đã xử phạt 3 cá nhân số tiền hơn 500 triệu đồng vì các hành vi tương tự hành vi các ông Thủy, Soạn đã thực hiện.

Với các vi phạm trên, ông Thủy bị chính quyền tỉnh Nam Định phạt tổng số tiền 188,75 triệu đồng; buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả heo quy định; ông Soạn bị phạt tổng số tiền 12,25 triệu đồng.

Theo các quyết định xử phạt, các ông Thủy, Soạn không bị buộc tiêu hủy tang vật vi phạm do toàn bộ tang vật để thực hiện hành vi vi phạm của 2 người này đang là tang vật của vụ án hình sự có đối tượng là Trần Văn Tuấn. Ông Tuấn là người cùng thực hiện hành vi vi phạm với các ông Thủy, Soạn.

Trước đó, vào ngày 29/6, UBND tỉnh Nam Định cũng đã xử phạt 3 cá nhân số tiền hơn 500 triệu đồng vì các hành vi tương tự hành vi các ông Thủy, Soạn đã thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Mang tàu thuyền ‘nhiều không’ đi hút, vận chuyển, mua bán cát lậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO