Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Công tác Mặt trận

Tiến Đạt 17/10/2023 06:33

Những năm qua, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, xác định đúng vai trò, vị trí của Ban Công tác Mặt trận.

Ban Công tác Mặt trận khu phố Y Na (phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh) thăm mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Ảnh: Mai Phương.

Theo ông Lê Đức Kỳ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh, tỉnh hiện có 730 Ban Công tác Mặt trận, được thành lập ở 730 thôn, khu phố, các Ban Công tác Mặt trận được kiện toàn đảm bảo đủ về số lượng, cơ cấu, thành phần và chất lượng. Thành viên các Ban Công tác Mặt trận là những người nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, được nhân dân tín nhiệm, hoạt động của Ban Công tác Mặt trận ngày càng được đánh giá hiệu quả, thiết thực.

Tiêu biểu, Ban Công tác Mặt trận tham gia vận động các tầng lớp nhân dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, động viên nhân dân phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tình làng nghĩa xóm giúp đỡ nhau về giống, vốn, kinh nghiệm sản xuất để phát triển sản xuất. Những năm qua, Ban Công tác Mặt trận đã vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ bằng tiền, vật liệu xây dựng, công lao động trị giá hàng chục tỷ đồng để hỗ trợ các hộ nghèo xây nhà Đại đoàn kết, sửa chữa nhà dột nát, góp phần giảm số hộ nghèo trên toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được Ban Công tác Mặt trận tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với mục tiêu của các phong trào thi đua yêu nước và đặc điểm, điều kiện địa phương. Hàng năm, 100% khu dân cư trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh triển khai cuộc vận động, phối hợp tổ chức cho hộ gia đình đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu gia đình văn hóa, khu dân cư đăng ký xây dựng khu dân cư văn hóa…

Tuy nhiên, hoạt động của Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư còn những hạn chế, khó khăn như công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở một số khu dân cư hiệu quả chưa cao, chưa có chiều sâu, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ chưa không đồng đều…

Chính vì vậy, để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động Ban Công tác Mặt trận khu dân cư cần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của Ban Công tác Mặt trận, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đối với thành viên Ban Công tác Mặt trận, tiếp tục đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong điều kiện mới, tạo điều kiện cho Mặt trận chủ động làm tốt hơn vai trò trung tâm, là cầu nối vững chắc để đưa ý Đảng vào lòng dân, đưa các phong trào thi đua, các hoạt động của MTTQ Việt Nam tới nhân dân.

Đồng thời thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Ban Công tác Mặt trận để triển khai các phong trào thi đua một cách linh hoạt, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với thực tiễn địa phương để thu hút được đông đảo người dân hưởng ứng tham gia…

“Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí hoạt động cho hoạt động của hệ thống Mặt trận, trong đó có Ban Công tác Mặt trận là yếu tố quan trọng tác động đến kết quả hoạt động của Mặt trận, nhất là yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Cũng cần chú trọng công tác khen thưởng, biểu dương kịp thời những gương điển hình và nhân rộng mô hình hay, cách làm tốt tại địa phương” - ông Lê Đức Kỳ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Công tác Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO