Mặt trận

Nâng cao vai trò nòng cốt chính trị của MTTQ Việt Nam

Nguyễn Hoài - Lê Khánh 17/10/2024 17:29

Chiều 17/10, tại Trung tâm thảo luận số 5 của Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, các đại biểu tiếp tục tham gia tham luận, thảo luận đối với dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu dự thảo luận tại Trung tâm thảo luận số 5.

đh 5
Các đại biểu tại Trung tâm thảo luận số 5.

Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì tổ thảo luận.

Đại biểu đại hội tham gia phần thảo luận tại Trung tâm thảo luận số 5 gồm 10 tổ chức thành viên và 16 đoàn đại biểu địa phương.

Tiếp thu ý kiến với dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội

Phát biểu điều hành tổ thảo luận, bà Nguyễn Lan Hương cho biết, từ tháng 7/2023 đến nay, bám sát đề án, các kế hoạch chuẩn bị tổ chức Đại hội, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chủ động triển khai các bước nghiên cứu, khảo sát, xây dựng từ dự thảo đề cương đến các lần dự thảo Văn kiện, đảm bảo nội dung và tiến độ của kế hoạch.

dh4.jpg
Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu và chủ trì Trung tâm thảo luận số 5.

Việc triển khai xây dựng, tiếp thu, hoàn thiện dự thảo Văn kiện được tiến hành bài bản, khoa học, tổ chức lấy ý kiến rộng rãi, nhiều bước, nhiều vòng qua các lần dự thảo; đã có hàng ngàn lượt ý kiến tham gia.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã nghiêm túc rà soát, nghiên cứu để tiếp thu, giải trình các ý kiến tham gia đối với dự thảo Văn kiện, kế thừa và phát huy những điểm nổi trội, cơ bản của nhiệm kỳ trước, tiếp tục đổi mới, trên cơ sở cập nhật chủ trương, quy định mới của Đảng, Nhà nước về vị trí, vai trò, quyền và trách nhiệm của MTTQ Việt Nam.

Điểm lại những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, trong đó có sự đóng góp to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bà Hương khẳng định, những kết quả đó được thể hiện rõ nét thông qua việc triển khai hiệu quả 5 chương trình hành động của cả nhiệm kỳ 2019 - 2024.

dh6.jpg
Các đại biểu gửi ý kiến bằng văn bản tại Trung tâm thảo luận số 5

Thông tin tại Trung tâm thảo luận số 5, bà Hương cho biết, dự thảo Báo cáo chính trị dự kiến tiêu đề:“Nâng cao vai trò nòng cốt chính trị của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phát huy dân chủ, truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh, nhân dân ta có cuộc sống ấm no, hạnh phúc” với một số điểm mới.

dh2.jpg
Đại sứ Nguyễn Phú Bình - Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tham luận.
dh3.jpg
Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát biểu tham luận.
dh1.jpg
Bà Nguyễn Thị Phương – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ phát biểu tham luận.

Tại Trung tâm thảo luận số 5, có 7 ý kiến phát biểu trực tiếp từ các tổ chức thành viên, các địa phương, các cá nhân tiêu biểu. Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tâm đắc với các ý kiến phát biểu tham luận tại trung tâm.

Bà Hương cho biết, một số ý kiến đăng ký được phát biểu tại trung tâm tuy nhiên về vấn đề thời gian, sẽ tiếp thu mọi ý kiến bằng văn bản, báo cáo Đoàn chủ tịch Đại hội.

Đối với những nội dung kiến nghị, đề xuất của đại biểu với Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam, Đoàn Chủ tịch Đại hội sẽ tổng hợp và có văn bản kiến nghị ở những diễn đàn phù hợp; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp của các đại biểu đối với các văn bản đã trình tại Đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao vai trò nòng cốt chính trị của MTTQ Việt Nam