Ngày 11/7: Giá xăng dầu trong nước có khả năng tăng

Lê Trang 11/07/2023 11:11

Ngày 11/7, giá xăng trong nước tại kỳ điều chỉnh chiều nay được dự báo tăng nhẹ trong khi giá xăng dầu thế giới biến động trái chiều

Giá xăng dầu thế giới

Cụ thể, giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,06 USD, xuống mức 73,57 USD, giá dầu Brent tăng 0,25 USD, lên mức 78,43 USD/thùng.

Giá dầu giảm nhẹ sau đó tiếp tục tăng khi nhận được dữ liệu kinh tế yếu kém từ những người tiêu dùng hàng đầu là Hoa Kỳ và Trung Quốc, mặc dù việc cắt giảm nguồn cung dầu thô dự kiến từ Saudi Arabia và Nga đã hạn chế thiệt hại cho các điểm chuẩn.

Hai nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới là Saudi Arabia và Nga đã công bố cắt giảm sản lượng mới trong tuần này, nâng tổng mức cắt giảm của OPEC+ lên khoảng 5 triệu thùng/ngày, tương đương khoảng 5% nhu cầu dầu toàn cầu.

Tại Mỹ, trong tuần này, các công ty năng lượng đã bổ sung số giàn khoan dầu và khí tự nhiên lần đầu tiên sau 10 tuần, do số giàn khoan khí đốt tăng hằng tuần nhiều nhất kể từ tháng 10/2016, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co (BKR.O ).

Một nhân tố hỗ trợ giá dầu tăng là việc đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ thấp hơn dự kiến nhưng vẫn đủ mạnh để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tiếp tục tăng lãi suất vào cuối tháng này.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu chiều nay (11/7) sẽ được áp dụng theo mức giá mới.

Theo lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu, do giá dầu thô trên thế giới có xu hướng đi lên trong thời gian gần đây nên giá bán lẻ xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều nay có khả năng tăng nhẹ.

Nếu cơ quan quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng có thể tăng ở mức 100-200 đồng/lít. Còn giá các loại dầu có khả năng tăng trong khoảng 200-300 đồng/lít. Trong trường hợp liên Bộ Công Thương - Tài chính trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá có thể tăng ít hơn hoặc giữ nguyên.

Tại kỳ điều chỉnh gần đây nhất (ngày 3/7), liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giảm giá xăng dầu.

Theo đó, giá xăng RON 95 giảm 590 đồng/lít, xuống mức 21.420 đồng/lít. Giá xăng E5 RON 92 giảm 400 đồng/lít, về mức 20.470 đồng/lít. Giá dầu diesel giảm 10 đồng/lít, giá bán là 18.160 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm 30 đồng/lít, giá xuống mức 17.920 đồng/lít.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 19 lần điều chỉnh, trong đó 9 lần tăng, 7 lần giảm, và 3 lần giữ nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 11/7: Giá xăng dầu trong nước có khả năng tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO