Ngày 3/7, giá xăng dầu trong nước có thể giảm

Lê Trang 03/07/2023 10:58

Ngày 3/7, giá xăng dầu thế giới ít biến động trong khi giá xăng trong nước chiều nay được dự báo giảm từ 100-300 đồng/lít.

Giá xăng dầu thế giới

Trên sàn New York Mercantile Exchange, sáng 3/7 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2023 ở mức 70,35 USD/thùng, giảm 0,37 USD trong phiên và giảm 0,11 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/7.

Còn dầu Brent giao tháng 10/2023 đứng ở mức 75,01 USD/thùng, giảm 0,29 USD trong phiên và giảm 0,02 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/7.

Các chuyên gia cho biết, giá dầu thế giới hôm nay giảm ít trong phiên giao dịch đầu tuần. Bắt đầu từ ngày 1/7, Ả Rập Xê-út đã cắt giảm sản lượng tự nguyện từ 10 triệu thùng/ngày xuống còn 9 triệu thùng/ngày.

Theo Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA), tồn kho dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 23/6 giảm tới 9,6 triệu thùng, vượt xa mức giảm 1,8 triệu thùng mà các chuyên gia dự báo.

Nhiều nhà đầu tư đặt nghi vấn liệu đây có phải là 2 yếu tố then chốt hỗ trợ giá dầu đi lên trong thời gian tới khi các ngân hàng trung ương liên tục tăng lãi suất khiến hoạt động kinh tế trì trệ và ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu toàn cầu.

Châu Á đã bắt đầu quý mới với tâm lý lạc quan; thị trường thế giới tìm thấy động lực nhờ dữ liệu kinh tế phục hồi mạnh mẽ ở Mỹ và niềm tin của các nhà đầu tư ngày càng được củng cố rằng các tài sản rủi ro có thể chịu được lãi suất toàn cầu cao hơn trong thời gian dài hơn.

Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao những biến động trong dự trữ xăng dầu của Mỹ; biên bản cuộc họp trước đó của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) mà Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) công bố sẽ hé lộ triển vọng về các đợt tăng lãi suất tiếp theo của Fed; báo cáo chỉ số quản lý mua hàng của Trung Quốc được công bố cũng sẽ tác động đến sự tăng, giảm của giá xăng dầu.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu chiều nay (3/7) sẽ được áp dụng theo mức giá mới.

Lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu dự báo, trong kỳ điều hành hôm nay, giá xăng trong nước có thể được điều chỉnh giảm nhẹ, còn giá dầu có khả năng tăng nhẹ.

Nếu cơ quan quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng trong nước có thể được điều chỉnh giảm 100-300 đồng/lít, còn giá dầu diesel có thể tăng 100 đồng/lít.

Trong trường hợp nếu liên Bộ Công Thương - Tài chính trích Quỹ bình ổn xăng dầu, giá xăng có thể tiếp tục giữ nguyên, thậm chí tăng nhẹ.

Tại kỳ điều chỉnh gần đây nhất (ngày 21/6), liên Bộ Tài chính - Công Thương giữ nguyên giá xăng, điều chỉnh giá dầu tăng nhẹ. Theo đó, giá xăng RON 95 giữ nguyên ở mức 22.010 đồng/lít. Giá xăng E5 RON 92 là 20.870 đồng/lít. Giá dầu diesel tăng lên mức 18.170 đồng/lít. Giá dầu hỏa ở mức 17.956 đồng/lít.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 3/7, giá xăng dầu trong nước có thể giảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO