Ngày 7/7: Giá xăng dầu thế giới có xu hướng giảm

Lê Trang 07/07/2023 11:47

Ngày 7/7, giá xăng dầu thế giới đi xuống trong bối cảnh thị trường đang trải qua những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, nhu cầu dầu giảm cùng nguồn cung thắt chặt hơn.

Giá xăng dầu thế giới

Giới phân tích cho rằng, giá dầu quay đầu giảm khi nhà đầu tư vẫn e ngại về đà phục hồi nhu cầu chậm chạp của Trung Quốc sau đại dịch Covid-19 làm dấy lên những lo ngại về nhu cầu dầu giảm.

Lo ngại về nhu cầu dầu suy yếu đã lấn át triển vọng nguồn cung thắt chặt. Thực tế, bất chấp những kêu gọi cắt giảm nguồn cung trong nhiều tháng qua, giá dầu chỉ biến động trong biên độ hẹp khi tâm lý thận trọng về triển vọng nhu cầu đã hạn chế đà tăng của giá dầu.

Bên cạnh đó, những yếu tố bất lợi về kinh tế vĩ mô trên toàn cầu và xu hướng nâng lãi suất của các ngân hàng trung ương trên thế giới cũng khiến giá dầu đi xuống.

Các cuộc khảo sát kinh doanh gần đây cho thấy hoạt động của nhiều nhà máy trên thế giới trong tháng 6 sụt giảm. Điều này phản ánh nhu cầu chậm ở Trung Quốc và châu Âu.

Cùng với đó, lo ngại về việc Mỹ và Liên minh châu Âu có thể rơi vào suy thoái cũng gây áp lực lên thị trường dầu mỏ.

Thị trường đang tập trung vào vấn đề lãi suất. Nhiều ngân hàng trung ương lớn có thể tăng lãi suất hơn nữa để kiềm chế lạm phát vẫn ở mức cao.

Biên bản được công bố ngày 5/7 cho thấy một ngân hàng trung ương thống nhất của Mỹ đã đồng ý giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 6 năm nay.

Tuy nhiên, thông báo cắt giảm sản lượng tự nguyện của Saudi Arabia, Nga và Algeria mới đây cùng những dự đoán về khả năng nguồn cung dầu giảm cộng với lượng dầu thô dự trữ của Mỹ giảm nhiều hơn dự đoán đã hỗ trợ phần nào cho giá dầu.

Giá xăng dầu trong nước

Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 3/7 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá xăng giảm 408 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành, không cao hơn 20.470 đồng/lít. Giá xăng RON95 giảm 587 đồng/lít, không cao hơn 21.428 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 5 đồng/lít, xuống 18.169 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm 30 đồng/lít, không cao hơn 17.926 đồng/lít và giá dầu mazut tăng 36 đồng/kg, không cao hơn 14.623 đồng/kg.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 19 lần điều chỉnh, trong đó có 9 lần tăng, 7 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 7/7: Giá xăng dầu thế giới có xu hướng giảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO