Ngày đặc biệt ở khu dân cư thôn 3

Đình Minh 11/11/2023 09:23

Ngày 10/11, khu dân cư (KDC) thôn 3, xã Bãi Trành, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhân dịp này, KDC thôn 3 cũng đã vinh dự đón nhận quyết định đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết cùng toàn thể bà con trong KDC. Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội, mọi người đã cùng nhau ôn lại lịch sử 93 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá lại việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu và phát động các phong trào thi đua.

Đông đảo người dân khu dân cư thôn 3 tham dự Ngày hội Đại đoàn kết.

Trong những năm qua, cán bộ, nhân dân KDC thôn 3 đã đồng tâm, hợp sức triển khai có hiệu quả và đạt được nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa. Toàn KDC có 114 hộ với 416 nhân khẩu, trong đó chỉ có 1 hộ cận nghèo thuộc đối tượng bảo trợ xã hội.

Đại diện KDC thôn 3 đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Qua bình xét, đánh giá, toàn KDC có trên 95% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 80% gia đình đạt danh hiệu ‘Gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo’. Trong tháng 9/2023, thôn 3 đã được UBND huyện Như Xuân công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bày tỏ vui mừng và ấn tượng trước những kết quả đạt được của cấp ủy, chính quyền, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể và Nhân dân KDC thôn 3 đã đóng góp để xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại KDC thôn 3.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Kết quả đạt được trong xây dựng NTM kiểu mẫu là rất phấn khởi, xứng đáng với những cố gắng, nỗ lực của cán bộ và Nhân dân trong thôn.

Trong thời gian tới, ông Đỗ Minh Tuấn mong muốn cán bộ, nhân dân KDC thôn 3 giữ gìn và phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đoàn kết, thống nhất, phát huy sức mạnh, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bày tỏ vui mừng với những kết quả mà người dân KDC thôn 3 đã đạt được.

Cấp ủy, chính quyền, Ban công tác Mặt trận thôn tiếp tục tập trung lãnh đạo, phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; duy trì và phát huy hiệu quả phong trào ‘Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn’. Ông Tuấn cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Như Xuân, xã Bãi Trành quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để các khu dân cư nói chung, KDC thôn 3 nói riêng phát triển về mọi mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng cán bộ, Nhân dân KDC thôn 3 bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt tay bác Tôn Đức Thắng

Nhân dịp này, ông Đỗ Minh Tuấn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng cán bộ, Nhân dân KDC thôn 3 bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt tay bác Tôn Đức Thắng - một hình ảnh cao đẹp của tình đoàn kết Nam - Bắc một nhà, biểu tượng thiêng liêng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Trương Văn Tiến.

Đồng thời, trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình anh Trương Văn Tiến để xây dựng nhà Đại đoàn kết và trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn KDC thôn 3.

Đại diện KDC thôn 3 gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh.

Trong khuôn khổ Ngày hội. đại diện lãnh đạo huyện Như Xuân cũng đã trao quyết định công nhận NTM kiểu mẫu cho cán bộ và nhân dân KDC thôn 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày đặc biệt ở khu dân cư thôn 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO