Văn hóa

Ngày hội Thế giới tuổi thơ năm 2024: Nhiều hoạt động trải nghiệm

Phạm Sỹ 25/05/2024 10:30

Từ ngày 30/5 đến 2/6, tại Quảng trường khu Trung tâm hành chính huyện Mê linh (Hà Nội), sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động dành cho thiếu nhi với chủ đề “Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ XXV - Năm 2024”.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được vui chơi giải trí lành mạnh, mang tính giáo dục cao nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

img_5391.jpg
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc phù hợp với lứa tuổi các em thiếu nhi.

Điểm nhấn đặc biệt của Ngày hội là các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí như NSND Xuân Bắc, NSND Tự Long; các hoa hậu, người mẫu, ca sĩ nhí như: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa, Á hậu Siêu Quốc gia Thế giới Đặng Thanh Ngân, Hoa hậu ca sỹ Phùng Hiểu Anh…

z4665264772386_73e2ee3a5c4951c4c0937c04aec6792b.jpg
Các em thiếu nhi sẽ được tham gia trải nghiệm, trực tiếp tham gia thực hành làm sản phẩm nghề truyền thống.

Ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ XXV - Năm 2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn và bổ ích dành cho các em thiếu nhi như: Triển lãm, trưng bày ảnh “Bác Hồ với thiếu nhi”; Hoạt động vui chơi, trải nghiệm; Trang sách Tuổi thơ; Trải nghiệm hoạt động “Sức khỏe và Thời trang; các em được hướng dẫn tham gia các hoạt động trải nghiệm về phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông…

Bên cạnh những hoạt động nói trên, các em thiếu nhi của Thủ đô và các địa bàn lân cận còn có thể tham gia các hoạt động tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa truyền thống của Vùng đất Mê Linh - Vùng đất địa linh nhân kiệt, có bề dày lịch sử văn hóa lâu đời, là quê hương của Hai vị nữ “Anh hùng hào kiệt, thế gian khó sánh” Trưng Trắc và Trưng Nhị. Nơi Hai Bà sinh ra, lớn lên, nơi tinh thần yêu nước, chí lớn được nuôi dưỡng, hội tụ, nơi Hai Bà tế cờ khởi nghĩa giành thắng lợi, xưng Vương và định đô. Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng - Là nơi thờ Hai Bà, ghi lại những chiến công Hiển hách của Hai Bà.

img_4601.jpg
Nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích hứa hẹn thu hút các em thiếu nhi.

Ngoài ra, các bạn thiếu nhi có thể lựa chọn các điểm tham quan tại các nhà vườn trồng hoa hồng, hoa cúc, hoa lan và các loại hoa khác với đủ màu sắc rực tại làng nghề trồng hoa có nổi tiếng của Mê Linh- nơi cung cấp đến 40% lượng hoa tiêu thụ của Thủ đô và các tình thành trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội Thế giới tuổi thơ năm 2024: Nhiều hoạt động trải nghiệm