Mặt trận

Nghĩa cử ấm lòng ngày cuối năm

Nguyễn Chung 21/01/2024 13:53

Sáng ngày 21/1, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hoá).

W_qua-1.jpg
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Thanh Thủy dự buổi trao quà. Ảnh: Nguyễn Chung.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cùng tham dự.

W_qua-5.jpg
Toàn cảnh lễ trao quà. Ảnh: Nguyễn Chung.

Tại xã Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hóa, bà Trương Thị Ngọc Ánh và bà Phạm Thị Thanh Thủy đã đến thăm hỏi, trao 50 suất quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024 gồm tiền mặt cùng nhu yếu phẩm cần thiết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng, trích từ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương và nguồn ủng hộ của các doanh nghiệp.

W_qua-6.jpg
Ông Lê Xuân Tăng xúc động khi biết mình có tên trong sách trao quà. Ảnh: Nguyễn Chung.

Biết mình có tên trong danh sách được nhận quà Tết của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao tặng, ông Lê Xuân Tăng (91 tuổi) trú tại thôn Thanh Minh cùng nhiều hộ dân khác trong xã đã có mặt tại UBND xã Hoằng Hợp từ rất sớm.

Ông Tăng cho biết: Vốn là thương binh trải qua cuộc kháng chiến chống Mỹ nhưng sau khi giải ngũ, ông bị mất hết hồ sơ quân nhân nên không được hưởng chế độ theo quy định của Nhà nước. Sau khi vợ mất, ông trở thành người neo đơn và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

W_qua-3.jpg
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoằng Hợp. Ảnh: Nguyễn Chung.

“Tôi đã rất vui mừng và xúc động. Món quà tuy không lớn nhưng nó giúp tôi cùng nhiều hộ gia đình khó khăn khác có một cái Tết đầm ấm, đủ đầy hơn. Đồng thời, phần quà còn thể hiện sự quan tâm kịp thời, sâu sắc của Đảng và Nhà nước ta đối với những hoàn cảnh khó khăn mỗi khi xuân về!”- ông Tăng rưng rưng nói.

W_qua-2.jpg
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Chung.

Tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống và chúc các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hoằng Hợp và cán bộ, địa phương đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, đầm ấm, an toàn, chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong dịp Tết đến, xuân về.

W_qua-4.jpg
Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa trao tặng các phần quà cho người dân xã Hoằng Hợp. Ảnh: Nguyễn Chung.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, khắc phục khó khăn để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua do Ủy ban MTTQ các cấp phát động, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

W_qua-7.jpg
50 suất quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024 đã dược trao tới tay người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoằng Hợp. Ảnh: Nguyễn Chung.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh lưu ý cấp ủy, chính quyền huyện Hoằng Hóa tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tạo điều kiện cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực để phát triển kinh tế hộ, qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần vào công cuộc giảm nghèo tại các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghĩa cử ấm lòng ngày cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO