Xã hội

Nghiệp vụ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính với nhân viên bưu điện

Khanh Lê 12/07/2025 18:21

Ngày 12/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) khu vực XXVIII phối hợp với Bưu điện tỉnh Đồng Nai và Bưu điện tỉnh Bình Phước tổ chức triển khai, hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên bưu điện trong công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền của BHXH tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp xã.

Dự và chủ trì hội nghị có ông Phạm Long Sơn, Phó Giám đốc BHXH khu vực XXVIII, bà Huỳnh Như Quỳnh, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Phước, bà Lê Phương Anh, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Đồng Nai; đại diện cán bộ quản lý các phòng nghiệp vụ cùng gần 100 nhân viên Bưu điện tham gia tập huấn.

Sơn 12-7
Ông Phạm Long Sơn, Phó Giám đốc BHXH khu vực XXVIII phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hồ Tú

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Long Sơn, Phó Giám đốc BHXH khu vực XXVIII nêu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của hội nghị tập huấn này theo tinh thần Công điện số 99/CĐ-TTg ngày 27/06/2025 của Thủ tướng Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính và vận hành mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn. Theo đó, BHXH khu vực XXVIII đã phối hợp Bưu điện tổ chức Hội nghị triển khai, hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên bưu điện nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ cho nhân sự trực tiếp tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC trong lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp; Tăng cường phối hợp giữa cơ quan BHXH và hệ thống bưu điện trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm thống nhất, đồng bộ, đúng quy định hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2025 theo chính quyền địa phương 2 cấp.

đồng nai 12-7
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Hồ Tú.

Xác định vai trò, trách nhiệm trong công tác phục vụ người dân, Phó Giám đốc BHXH khu vực XXVIII yêu cầu các đại biểu tham dự nghiêm túc tiếp thu các nội dung được báo cáo viên triển khai tại hội nghị, tích cực trao đổi, thảo luận những vướng mắc có liên quan đến việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của BHXH khu vực XXVIII để được giải đáp kịp thời, đảm bảo khi triển khai thực hiện đạt kết quả tốt, góp phần quan trọng để chính sách BHXH, BHYT thực sự đi vào cuộc sống.

Tại Hội nghị, báo cáo viên các phòng nghiệp vụ BHXH khu vực XXVIII triển khai tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên bưu điện trong Công tác Tiếp nhận và trả kết quả TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã; Những điểm mới công tác thu và phát triển người tham gia theo quy định của Luật BHXH năm 2024; Một số nội dung mới trong công tác giải quyết chế độ BHXH theo quy định của Luật BHXH 2024 và Hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số trên nền tảng điện thoại thông minh.

Qua tập huấn, nhân viên bưu điện được trang bị kiến thức, các quy trình nghiệp vụ, thành phần hồ sơ trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC. Đây là lực lượng quan trọng góp phần cùng BHXH khu vực XXVIII tổ chức thực hiện hiệu quả việc giải quyết TTHC trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp không bị gián đoạn khi tổ chức thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp về TTHC lĩnh vực BHXH, BHYT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiệp vụ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính với nhân viên bưu điện