Ngoại hạng Anh: Tìm lại cảm giác chiến thắng

Hoàng Nam 11/02/2023 16:57

Cuộc đua nhóm đầu Ngoại hạng Anh càng lúc càng quyết liệt sau cú sảy chân của Arsenal và Man City. Tận dụng cơ hội, Man Utd và Newcastle đã kịp có những điểm số để tiếp tục nuôi hy vọng. Bước vào vòng 23, Arsenal lẫn Man City sẽ gặp những đối thủ không quá khó và đây là cơ hội để họ kiếm tìm chiến thắng.

Man Utd sẽ phải rút nhiều kinh nghiệp để có kết quả khả quan trước Leeds.

Ở vòng đấu này, Arsenal được trở về sân nhà đón tiếp Brentford. HLV Arteta đã nhìn thấy rõ vấn đề nằm ở việc đội chủ sân Emirates cũng có dấu hiệu sa sút khi để thua Everton. Hàng công của Arsenal bộc lộ nhiều vấn đề ở khâu phối hợp và dứt điểm. Không bao giờ dễ chịu khi một đội bóng hứng chịu 2 thất bại liên tiếp chỉ trong vòng ít ngày. Mikel Arteta đang phải đối mặt với thử thách lớn nhất trong sự nghiệp nhằm giúp Arsenal giải “cơn hạn” danh hiệu Premier League. Trận thua Everton mới chỉ là thất bại thứ 2 của Arsenal ở mùa giải này, may mắn cho họ khi mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Manchester City cũng đã bị sảy chân và điều này đã giúp cho Arsenal giữ nguyên ngôi đầu bảng.

Arsenal sẽ gặp Man City vào ngày 16/2, trong trận đấu có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Chính bởi vậy, chiến thắng để duy trì khoảng cách 5 điểm là điều mà Arsenal đang rất quyết tâm trong trận gặp Brentford. Với Brentford, họ cũng đang trải qua những tháng ngày khá yên bình, chiến thắng 3-0 trước Southampton đánh dấu vòng đấu bất bại thứ 6 liên tiếp mà đội bóng này có được. Bầy ong đang hiên ngang ở một vị trí trong top 7 lúc này với 33 điểm sau 21 lượt trận - một vị trí đủ điều kiện để tham dự Cup châu Âu ở mùa giải sang năm. Brentford đang rất quyết tâm trong việc bảo vệ thành quả của mình và họ sẽ tạo ra cho Arsenal nhiều khó khăn ở trận đấu tới.

Sau khi Arsenal để thua trước Everton ở vòng 22, Man City được kỳ vọng thu hẹp khoảng cách với "Pháo thủ" xuống còn 2 điểm. Thế nhưng, thất bại trên sân Tottenham khiến mục tiêu của Pep Guardiola bị phá vỡ. Không những vậy, tai ương đã ập đến với Man City khi nhà đương kim vô địch bị cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính của Premier League và nếu bị kết tội, hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Tuyên bố từ BTC Ngoại hạng Anh cho biết họ đã điều tra Man City và phát hiện các vi phạm từ tháng 9/2009 tới mùa 2017/18. Cụ thể, cơ quan có thẩm quyền phát hiện đội chủ sân Etihad đã có hơn 100 lần vi phạm, liên quan đến thông tin tài chính về doanh thu, chi tiết về thù lao của HLV và cầu thủ, các quy định của UEFA... Nếu bị kết luận có tội, nhà đương kim vô địch có thể bị trừ điểm, xuống hạng hoặc tệ nhất là tước mọi danh hiệu giành được từ năm 2009 tới nay.

Sự thất vọng cũng đã đến với Man Utd. Sau chiến thắng trước Crystal Palace ở vòng 22, thày trò HLV Ten Hag chỉ còn kém Man City 3 điểm và tràn đầy cơ hội san bằng khoảng cách khi gặp Leeds trong trận đá bù (rạng sáng ngày 9/2). Thế nhưng, điều họ làm được chỉ là kiếm được 1 trận hòa đầy may mắn khi đã bị dẫn trước 2 bàn ngay trên sân nhà. MU đã khởi đầu trận đấu với Leeds United khá tệ. Họ nhận bàn thua sớm ngay phút đầu tiên bởi cú sút của Wilfred Gnonto do sai lầm của hàng thủ. Kịch bản tương tự diễn ra ở ngay đầu hiệp 2. Cầu thủ MU để mất bóng tạo cơ hội cho Crysencio Summerville lao xuống căng ngang đưa bóng trúng chân Raphael Varane vào lưới trước sự bất lực của De Gea, đưa Leeds United dẫn trước 2-0 sau 48 phút. Dẫu vậy, sự quyết tâm cũng đã giúp thầy trò Ten Hag có được điểm số. Marcus Rashford đã có khoảnh khắc của riêng mình ở phút 62 khi đánh đầu tung lưới Illan Meslier, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. 8 phút sau, người đồng hương Jadon Sancho có bàn gỡ hòa 2-2 sau khi vào sân từ băng ghế dự bị để mang về 1 điểm cho chủ nhà. Việc Casemiro bị treo giò ảnh hưởng đến lối chơi của "Quỷ đỏ" ở trận này. Cùng với đó, "Quỷ đỏ" tiếp tục thể hiện sự lúng túng trước khả năng pressing và tranh chấp quyết liệt từ đối thủ. Không chỉ vậy, hàng công tiếp tục là yếu huyệt của MU dưới thời Ten Hag. Ngoài Rashford vẫn thể hiện được bản năng và ngày càng thăng hoa thì tiền đạo mũi nhọn Wout Weghorst vẫn chưa thể hiện đẳng cấp như kỳ vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Tìm lại cảm giác chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO