Đô thị

Người có thu nhập trung bình, làm sao mua được căn hộ?

Hằng Thu 06/12/2023 16:32

Giá bất động sản không ngừng leo thang đã khiến cho cơ hội sở hữu nhà ngày càng khó khăn với người trẻ hay các cặp vợ chồng có thu nhập trung bình. Do đó, để có được một nơi an cư, cần phải có chiến lược và sự tính toán trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Ngày càng khó mua nhà ở các đô thị

Trong báo cáo mới nhất của Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) gửi Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Xây dựng, HoREA đánh giá, giá nhà tăng liên tục từ 2017 đến nay và vẫn neo cao, vượt ngoài khả năng tài chính của người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp ở đô thị.

Tại TPHCM, với căn hộ bình dân có giá 2-3 tỷ đồng thì người có thu nhập trung bình thấp, có tiền để dành được khoảng 100 triệu đồng mỗi năm cũng phải mất khoảng 25 năm mới có thể mua được nhà.

436-202312061630071.jpg
Một tổ ấm ngay thành phố như này đang là niềm mơ ước của rất nhiều người. (Ảnh: Hình căn hộ Legacy Prime).

Không riêng gì TPHCM mà các đô thị tại Bình Dương, Đồng Nai, việc sở hữu căn hộ của người trẻ và gia đình có thu nhập trung bình cũng không dễ do giá bán chưa phù hợp và lệch pha cung-cầu.

Theo thống kê của Nhà Tốt, trong quý 2/2023, thông tin rao bán căn hộ ở Bình Dương vẫn ghi nhận tăng đến 69% so với quý trước. Cách đây khoảng 2 năm, thị trường này cũng từng “gây bất ngờ” khi giá căn hộ chạm ngưỡng trên dưới 40 triệu đồng/m2, thậm chí một số dự án tại thành phố Dĩ An và Thuận An bán đến 40 - 45 triệu đồng/m2, cao hơn nhiều so với các khu vực vùng ven của TPHCM.

Tương tự, tại TP. Biên Hoà (Đồng Nai) giá căn hộ ngày một tăng cao, trung bình 35 triệu đồng/m2, nên các đối tượng có nhu cầu ở thật như công nhân, chuyên gia... vẫn khó tiếp cận.

Hiện nay, trước tình hình khó khăn chung của thị trường, một số nhà đầu tư đã chấp nhận “cắt lỗ” để thoát hàng, song đây hầu hết là sản phẩm đầu tư lướt sóng, thuộc phân khúc trung, cao cấp nên không phù hợp với nhu cầu thật của đa số người dân. Chính vì thế, dù nhu cầu lớn nhưng thực tế, để sở hữu tổ ấm, an cư tại các đô thị vẫn là giấc mơ với nhiều người.

Đáp án cho người có thu nhập trung bình

Nhìn vào thực tế, nhà trung tâm, nội đô TPHCM chỉ dành cho người thu nhập cao, có điều kiện tốt. Do đó, chuyển đến sống tại các thành phố vệ tinh quanh TPHCM như Thuận An, Dĩ An (Bình Dương); Biên Hòa (Đồng Nai) là lựa chọn tối ưu dành cho những người có thu nhập trung bình, người trẻ… Các thành phố này có kết nối giao thông tốt, tiện ích được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Đặc biệt là giá cả phải chăng, phù hợp tài chính hơn.

Theo các chuyên gia, thời điểm này, thay vì đợi giá giảm sâu, người có thu nhập trung bình, người trẻ…cần lên kế hoạch tích lũy, nắm bắt thời cơ khi mặt bằng lãi suất đang hạ nhiệt và các ưu đãi từ chủ đầu tư. Trong đó, vay vốn ngân hàng để mua nhà trả góp được xem là bài toán thông minh cho những người đủ điều kiện vay nhưng không có số tiền tích lũy nhiều. Tuy nhiên, khách hàng cần tìm hiểu kỹ các dự án để “chọn mặt gửi vàng” nhằm đảm bảo quyền lợi cho mình.

436-202312061630072.jpg
Legacy Prime ngay trung tâm TP. Thuận An, có kết nối giao thông thuận lợi nhiều tiện ích xung quanh (Hình thực tế tháng 11/2023).

Lấy dự án Legacy Prime tại Thuận An, Bình Dương của chủ đầu tư Kim Oanh Group – một trong những dự án đang có giá và chính sách hấp dẫn bậc nhất thị trường để phân tích và có thể nói giai đoạn này chính là cơ hội mua nhà cho người có thu nhập trung bình và thấp.

Cụ thể, người mua chỉ cần thanh toán 99 triệu đồng (tương đương với 10%) là sở hữu được ngay căn hộ, phần còn lại ngân hàng ân hạn nợ gốc lên đến 36 tháng, lãi suất 0% đến khi nhận nhà. Tính ra số tiền trả góp chỉ 3,5 triệu/tháng, thấp hơn cả chi phí thuê nhà. Người làm công ăn lương có thể mạnh dạn kí hợp đồng mua ngay một căn Legacy Prime giá hiếm có chỉ 900 triệu/căn. Việc tận dụng nguồn vốn vay giúp nhiều khách hàng có cơ hội sở hữu các tài sản có giá trị lớn hơn nhiều số tiền đang có.

Chưa hết, Kim Oanh Group còn cam kết thuê lại căn hộ trong 36 tháng với giá 4-6 triệu/tháng. Thậm chí, khách mua để ở vẫn được nhận 50% số tiền cam kết cho thuê (2 -3 triệu/tháng. Với chính sách này, khách hàng có thể sắp xếp nguồn tiền mua nhà một cách linh hoạt nhất, không ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hàng ngày.

436-202312061630073.jpg
Phối cảnh một góc công viên và khu vui chơi trẻ em tại Legacy Prime. Dự án được đầu tư 30 tiện ích phục vụ cư dân.

Bên cạnh giá và chính sách thì người mua cần đặc biệt chú trọng tới tiến độ dự án. Những khách hàng đã chọn mua Legacy Prime có thể yên tâm chờ ngày dọn về tổ ấm thân yêu của mình. Hiện dự án đang được nhà thầu Hòa Bình gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để bàn giao nhà.

Trong bối cảnh lương giảm, giá nhà tăng và giấc mơ có nhà ngày càng xa vời với người có thu nhập trung bình, người trẻ… Legacy Prime với mức giá 900 triệu/căn cùng chính sách tạo điều kiện cho người mua, đang mở ra cơ hội sở hữu nhà ngay tại trung tâm TP. Thuận An cho số đông người có nhu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người có thu nhập trung bình, làm sao mua được căn hộ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO