Người dân không cầm được nước mắt tiễn đưa 3 chị em tử vong trong vụ cháy ở Hà Nội

Lê Khánh 10/07/2023 12:53

Sáng 10/7, lễ tang của 3 chị em là nạn nhân trong vụ hỏa hoạn ở phường Thổ Quan ( quận Đống Đa, TP Hà Nội) được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online ghi nhận, sáng 10/7 trại nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa không khí tang thương bao trùm khắp nhà tang lễ. Có mặt tại đây, những người thân, bạn bè của gia đình nạn nhân lặng lẽ vào viếng, nhiều người không cầm được nước mắt, ai nấy đều xót xa với nỗi đau của gia đình.
Anh Nguyễn Văn Kế, bố của 2 nạn nhân N.Q.M. (13 tuổi) và N.P.U. (11 tuổi) liên tục ôm mặt thi thoảng anh lại nhìn di ảnh các con rồi rơi nước mắt, người thân liên tục phải đến động viên.
Chị Nguyễn Thị Đào (chị họ các nạn nhân) chia sẻ, cách đây ít ngày vợ chồng anh Kế đưa 2 con về quê nội. Hôm các em về quê chơi, cả nhà nấu ăn tụ họp với nhau vui vẻ. Các em mới về Hà Nội thì xảy ra cơ sự đau lòng này. Anh Kế đã giấu chuyện tang thương này nhưng biết không thể giấu mãi nên tối qua 9/7 mới kể chuyện mất con cho bố mẹ.
"Ông nội hai em sức khoẻ yếu lại bị huyết áp cao nên gia đình sợ ông sốc nặng. Tuy nhiên, việc này cũng không thể giấu mãi được nên gia đình cũng đã động viên tâm lý ông rồi nói cho ông biết. Bà nội trước đây cũng ở Hà Nội chăm 2 cháu nên đau đớn lắm", chị Đào chia sẻ.
Theo chị Đào, nạn nhân D.T.D. (19 tuổi) là cháu ruột của chị Quyên. Khoảng hơn 1 tuần trước, D. hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT nên được nghỉ hè, lên giúp cô chú trông nhà và hai em thì xảy ra sự việc. "Tôi nghe cô chú trong gia đình kể lại phát hiện thi thể 2 em M. và U. trong nhà vệ sinh tầng 4, còn D. thì trên giường. Chắc các em tuyệt vọng lắm, bao ước mơ hoài bão phía trước giờ vĩnh viễn dở dang", nghẹn ngào chị Đào cho hay.
Rất đông người dân đến tiễn đưa 3 chị em tử vong trong vụ cháy.
Như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, ngày 8/7 thông tin từ Công an TP Hà Nội, khoảng 5h22, Trung tâm Thông tin chỉ huy nhận được tin báo cháy tại số nhà 12, ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, quận Đống Đa. Khu vực xảy ra cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh dịch vụ làm đẹp, nhà hình ống, cao 6 tầng, 1 tum, diện tích khoảng 60 m2 (chiều rộng khoảng 2,5 m, chiều dài khoảng 24 m), kết cấu bê tông cốt thép. Căn nhà có các lối thoát hiểm ở tầng 1, tầng 2 và tầng 6 nhưng bị chặn bởi song sắt, vật dụng và hàng hóa khiến các nạn nhân không thể thoát ra được. Vụ cháy khiến 3 người mắc kẹt, tử vong, nhiều tài sản bị thiêu rụi. Danh tính các nạn nhân gồm: cháu N.Q.M. (SN 2010), cháu N.P.U. (SN 2012) và chị D.T.D. (SN 2004).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân không cầm được nước mắt tiễn đưa 3 chị em tử vong trong vụ cháy ở Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO