Xã hội

Người dân Quảng Trị ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiên tai

Nghĩa Văn 11/09/2024 11:55

Trưa 11/9, ông Lê Nhật Tiên, Chủ tịch UBND xã Cam Thủy (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) cho biết, người dân trên địa bàn đang tiến hành quyên góp, ủng hộ để hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo đó, người đứng ra kêu gọi là chị Lê Thị Thúy (33 tuổi, trú tại xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

z5819091949008_406fb18bb2eaed2ac229630bcaeaddfd.jpg
Người dân Quảng Trị gói bánh để gửi ra hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh: ĐT.

Chia sẻ về hoạt động quyên góp, ủng hộ lần này, chị Thúy cho biết, qua các kênh thông tin đại chúng chị biết được nhiều tỉnh phía Bắc đang gặp thiên tai.

Trưa ngày 10/9, chị sử dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc khắc phục thiên tai.

Ngay sau đó, nhiều cá nhân, nhóm thiện nguyện ở các nơi đã hưởng ứng, gửi các mặt hàng thiết yếu đến cho chị Thúy tiếp nhận, tổng hợp.

Chị Thúy cho biết thêm, là người sinh sống tại vùng thường xuyên xảy ra lũ lụt, bản thân chị thấu hiểu những khó khăn mà người dân các tỉnh phía Bắc đang trải qua. Do đó, bản thân chị đã chủ động kêu gọi với suy nghĩ “người nhỏ làm việc nhỏ” để mong muốn hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

“Tôi không nghĩ rằng hành động kêu gọi hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc của mình lần này lại được nhiều người hưởng ứng đến vậy. Đến trưa hôm nay (11/9) hàng vẫn đang về rất là nhiều. Tạm thống kê thì đến nay đã có 500 cặp bánh tày, 50 thùng nước, khoảng 50 thùng sữa… Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục tiếp nhận, thống kê”, chị Thúy cho hay.

Cũng theo chị Thúy, hiện tại đang có các cán bộ Hội phụ nữ trên địa bàn đến hỗ trợ chị tiếp nhận, ghi chép hàng hóa từ các nơi gửi về.

Đồng thời, chị Thúy cũng đang liên hệ với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tại nơi dự kiến sẽ hỗ trợ để tiến hành tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm đợt này.

“Tôi sẽ báo cáo và mời chính quyền, cơ quan chức năng tại xã Cam Thủy đến cùng chúng tôi kiểm tra, rà soát lại một lần nữa số hàng hóa đã tiếp nhận. Sau đó, tôi sẽ công khai toàn bộ ghi chép về hàng hóa đã tiếp nhận trên các nền tảng mạng xã hội để những người đã hỗ trợ theo dõi, giám sát”, chị Thúy nói.

Chủ tịch UBND xã Cam Thủy đánh giá cao hành động phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái” của chị Thúy và người dân trên địa bàn. Đồng thời mong muốn, các hoạt động kêu gọi, quyên góp, hỗ trợ phải được diễn ra minh bạch, khách quan.

Các cấp hội đã kêu gọi được số tiền hơn 5,4 triệu đồng. Ảnh: NP.
Sáng 10/9, Hội cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ các tỉnh Miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3. Ảnh: NP.

Ngày 10/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị có Lời kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Thời gian tiếp nhận ủng hộ từ ngày 10/9 - 30/10.

Mọi sự đóng góp, ủng hộ trực tiếp xin gửi về: Quỹ Cứu trợ và an sinh xã hội tỉnh Quảng Trị, qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

Số tài khoản: 3761.0.1039983.9199 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị.

Số tài khoản: 5401 0007 747474 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Quảng Trị.

Hoặc ủng hộ tiền mặt tại Phòng Tài vụ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị (số 10A Nguyễn Huệ, TP Đông Hà).

Kết quả ủng hộ của tổ chức, cá nhân được cập nhật hằng ngày trên Cổng Cứu trợ - Thiện nguyện tỉnh Quảng Trị (https://cuutro.quangtri.gov.vn).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Quảng Trị ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiên tai