Người dân ùn ùn đổ về bến xe rời Hà Nội về quê dịp nghỉ lễ 2-9

Lê Khánh 31/08/2023 17:12

Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục từ thứ Sáu (1/9) tới hết thứ Hai (4/9). Vì vậy, sau ngày làm việc cuối người dân ùn ùn đổ về bến xe để về quê.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, ngay từ đầu giờ chiều ngày 31/8 hàng nghìn người đã bắt đầu đổ về các bến xe lớn của Thủ đô để về quê thăm gia đình. Ai lấy đều tay xách nách mang đồ đạc lỉnh kỉnh. Hầu hết các phương tiện đều chật kín người.
Tại bến xe Mỹ Đình hành khách ngồi chật kín khu vực chờ mua vé.
Do sợ lượng khách đông ngay từ đầu giờ chiều ngày 31/8 lượng người ùn ùn đổ về bến xe.
Theo đó, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, Công ty CP Bến xe Hà Nội dự kiến tăng cường gần 640 lượt xe khách.
Theo đánh giá của Công ty CP Bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ này dài nên nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng mạnh, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm tham quan, du lịch.
Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối 31/8 đến hết ngày 5/9/2023.
Hành khách tay xách nách mang đồ đạc về quê nghỉ lễ.
Nhiều hành khách ra bến sớm chờ xe.
Tương tự, tại bến xe Giáp Bát cũng có lượng hành khách đông đúc ngay từ đầu giờ chiều.
Chị Nguyễn Thu Uyên quê Nam Định chia sẻ, năm nay kỳ nghỉ lễ 2-9 kéo dài tới 4 ngày, vì vậy, chị cùng gia đình đã chuẩn bị đồ đạc ngay sau khi kết thúc buổi làm việc cuối cùng để kịp thời ra bến xe về quê.
"Sợ đông khách tôi đã đặt vé xe từ tuần trước để có thể nhanh chóng về quê. Do đặt vé trước, ngay sau khi ra bến tôi và gia đình đã ổn định chỗ ngồi việc đi lại cũng dễ dàng thuận tiện", chị Uyên cho hay.
Anh Nguyễn Tuấn quê Thanh Ba, Phú Thọ chia sẻ: "Dù đầu giờ chiều đến bến nhưng tôi thấy lượng người đến bến đã rất đông đúc. Chắc năm nay được nghỉ 4 ngày nên ai cũng có nhu cầu về quê thăm gia đình".
Càng về chiều tối lượng hành khách đến bến ngày càng đông.
Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển ngành nước và môi trường - Đơn vị chủ quản bến xe Nước Ngầm cho biết, theo tính toán của đơn vị quản lý bến xe, dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, các tuyến có khả năng khách xuất phát từ bến xe Nước Ngầm đông nhất là: Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng…
Theo ông Kiên, bến xe cũng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải ký cam kết không chở quá số người quá số ghế quy định, cung cấp đủ vé tại các quầy bán vé tại bến xe, phải niêm yết đầy đủ giá vé trong và ngoài xe và không thu cao hơn giá vé đã niêm yết.
“Chúng tôi đã có phương án điều vận, huy động xe hợp lý, triển khai kịp thời kế hoạch đảm bảo xe tăng cường để giải tỏa hành khách trong thời gian cao điểm, đặc biệt không để hành khách phải chờ xe quá lâu, hoặc qua ngày trong sân bến”, ông Kiên cho hay.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân ùn ùn đổ về bến xe rời Hà Nội về quê dịp nghỉ lễ 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO