Người dân ùn ùn tới ga Sài Gòn mua vé tàu tết Giáp Thìn

Đoàn Xá 20/10/2023 11:44

Hơn 9.000 vé tàu Tết Giáp Thìn đã được mua chỉ sau hơn một giờ đồng hồ mở bán.

Đúng 8 giờ sáng ngày 20/10, hàng trăm người dân ở TP HCM đã tới ga Sài Gòn (quận 3, TP HCM) để mua vé tàu về quê dịp tết Giáp Thìn 2024. Hầu hết người dân mua vé tàu tết để đi từ TP HCM về các tỉnh miền Bắc, miền Trung. Mặc dù ngành đường sắt đã triển khai việc bán vé tàu tết (và vé ngày thường) qua hệ thống trang web trên mạng nhưng nhiều người dân vẫn giữ thói quen tới tận ga tàu để mua và sở hữu tấm vé về quê ăn tết.

Anh Nguyễn Văn Doanh, 41 tuổi, một người dân ở quận Bình Tân (TP HCM) cho biết ngay khi biết tin ngành đường sắt bán vé tàu tết thì anh đã chuẩn bị đến ga mua vé. “Nhà tôi ở quận Bình Tân nhưng quê ngoài Thanh Hoá. Năm nào tôi cũng mua vé cho gia đình về quê ăn tết nên cũng không có gì bỡ ngỡ cả. Năm nay tôi mua 8 vé tất cả, gồm cả chiều đi lẫn về TP HCM. Mua vé tàu tết ngoài việc giá rẻ hơn máy bay thì cũng ổn định, không bị ép giá tăng cao dịp cuối năm nữa. Mấy năm gần đây tôi thấy mua vé cũng dễ chứ trước kia phải chen lấn khổ sở lắm, còn bị cò họ chèn ép nữa”, anh Doanh chia sẻ.

Người dân tới ga Sài Gòn mua vé tàu tết.

Theo quy định, ngoài vé tập thể thì người dân mua vé theo diện cá nhân có thể mua tối đa 10 vé cho gia đình dịp tết Giáp Thìn này. Khi mua vé, người dân có thể tới trực tiếp nhà ga để lấy số thứ tự, mang theo giấy tờ cá nhân và đợi tới số thứ tự. Sau khi mua vé hoàn tất, nhân viên nhà ga sẽ in vé (thẻ lên tàu) và các thông tin cá nhân của hành khách. Với các hình thức mua vé trực tuyến, khách hàng cũng chỉ cần vào trang web của công ty bán vé, điền theo thông tin theo yêu cầu để mua vé. Ngoài việc bố trí nhân viên bán vé, ga Sài Gòn cũng in thông tin về chặng đường, giá vé, giờ tàu, chuyến tàu… để giúp hành khách dễ dàng chọn lựa.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Anh Tuấn, Phó giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết tới 9h30 cùng ngày (sau 1h30 mở bán vé) thì đã có 9.164 vé tàu tết được bán (gồm cả trên mạng lẫn trực tiếp). Cũng theo ông Lê Anh Tuấn, ga Sài Gòn đang mở 8 cửa chính và 1 cửa dự phòng để phục vụ nhu cầu hành khách tới mua vé. Ngoài nhân viên, nhà ga cũng bố trí thanh niên tình nguyện, an ninh trật tự đầy đủ để hỗ trợ khách hàng. Việc mua vé trực tiếp tại nhà ga diễn ra ổn định, không có tình trạng cò mồi chèo kéo và việc bán vé trên mạng cũng suôn sẻ, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng, mất đường truyền… Ngoài ra, ông Tuấn cũng khuyến cáo người dân có nhu cầu cần mua vé sớm để có thể dễ dàng chọn lựa được những chuyến đi (ngày về) tốt, những hàng ghế ưa thích theo nhu cầu…

Người dân lấy số thứ tự để mua vé.
Nhân viên ga Sài Gòn tư vấn cho hành khách về thông tin vé tàu tết, từ giá cả, ngày giờ đi, chuyến tàu...
Hành khách mua vé tàu tết.
Hành khách tham khảo bảng giá tàu tết Giáp Thìn 2024.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân ùn ùn tới ga Sài Gòn mua vé tàu tết Giáp Thìn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO