Người dân Vinh Quang vơi bớt nỗi lo trong mùa mưa bão

Quảng Nghĩa 11/11/2021 15:00

Nhà chống bão, lũ cộng đồng thôn Vinh Quang do chính tay cán bộ và nhân viên Tập đoàn Trường Thịnh xây dựng nhằm giúp người dân vùng “rốn lũ” ở địa phương có nơi tránh trú an toàn trong mùa mưa bão.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Trường Thịnh trao tặng và bàn giao nhà tránh bão lũ cộng đồng cho thôn Vinh Quang.

Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021, sáng ngày 11/11, Tập đoàn Trường Thịnh tổ chức lễ bàn giao nhà chống bão, lũ cộng đồng cho người dân thôn Vinh Quang, xã Sơn Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình). Đây cũng là hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân kỉ niệm 27 năm hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh.

Trong đợt mưa lũ lịch sử tháng 10 năm 2020, hầu hết 100% hộ dân ở thôn Vinh Quang, xã Sơn Thủy ngập sâu trong lũ, đỉnh điểm có nơi ngập 4,5m nên tính mạng con người bị thiên tai đe dọa, nhà cửa, tài sản bị thiệt hại nặng nề.

Để giúp người dân vùng “rốn lũ” thôn Vinh Quang an tâm, có nơi tránh trú bão lũ an toàn; tháng 11/2020, Tập đoàn Trường Thịnh đã quyết định xây tặng bà con nơi đây 1 nhà chống bão, lũ cộng đồng theo hình thức “chìa khóa trao tay” với trị giá 3 tỷ đồng.

Công trình được xây dựng 2 tầng kiên cố bằng bê tông cốt thép trên diện tích hơn 200m2. Trong đó, mặt sàn tầng 1 xây cao 5,5m, cao hơn 1m so với đỉnh lũ lịch sử năm 2020. Mặt sàn có hệ thống quạt điện, bóng đèn, máy phát điện mini, bồn nước, phòng bếp nấu ăn và phòng vệ sinh ở 2 đầu. Mái che tầng 2 được đổ bê tông. Tòa nhà có thể chịu được sức gió bão cấp 15 và có sức chứa từ trên 200 người đến tránh trú bão lũ. Khi bình thường, tòa nhà được sử dụng làm nơi sinh hoạt cộng đồng.

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Phạm Duy Trực, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Trường Thịnh nhấn mạnh: Với mục tiêu phát triển bền vững, trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Trường Thịnh luôn luôn quan tâm công tác an sinh xã hội, chung tay hướng về cộng đồng.

Bên trong tòa nhà tránh bão lũ cộng đồng do Tập đoàn Trường Thịnh xây tặng.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Trường Thịnh cho biết thêm: Theo kế hoạch, nhà chống bão, lũ cộng đồng này sẽ được chúng tôi bàn giao cho chính quyền địa phương, người dân thôn Vinh Quang, xã Sơn Thủy quản lý, sử dụng vào dịp tháng 6/2021. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên đến nay mới được thực hiện. Trong đợt mưa lũ tháng 10 vừa qua, tòa nhà này cũng đã sẵn sàng các phương án đón bà con đến tránh trú.

Trước đó, vào đầu năm 2021, Tập đoàn Trường Thịnh cũng đã trao tặng, bàn giao cho người dân vùng “rốn lũ” thôn Hữu Tân, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) một nhà chống bão lũ cộng đồng.

Đặc biệt, hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết tham gia phòng, chống dịch Covid-19, Tập đoàn Trường Thịnh và những người bạn đã ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Bình tổng số tiền 8,5 tỷ đồng (bao gồm hiện vật và tiền mặt).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Vinh Quang vơi bớt nỗi lo trong mùa mưa bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO