Người dân xếp hàng dài chờ mua xăng

V. Hà 12/10/2022 06:35

Từ sáng ngày 11/10, tại Hà Nội, rất đông người dân xếp hàng dài tại nhiều cây xăng để chờ mua do lo ngại mặt hàng này tăng giá và một phần bị ảnh hưởng bởi thông tin từ các tỉnh phía Nam những ngày qua.

Rất đông người dân xếp hàng chờ mua tại cây xăng trên phố Khâm Thiên (Hà Nội). Ảnh: Xuân Ngọc.

Đến trưa cùng ngày, dù không có cây xăng dầu nào đóng cửa nghỉ bán, song do người mua xăng quá đông, lượng xăng bán ra hạn chế khiến hàng dài người phải đứng lâu dưới nắng chờ mua. Một số cây xăng đã treo biển báo hết hàng, một số thì thông báo hết xăng RON95 “mong quý khách thông cảm” hay hẹn khách “sớm nhất sáng mai hãy quay lại”.

Một lý do nữa khiến người dân phải xếp hàng dài chờ là do các cây xăng mặc dù có 4, 5 trụ xăng nhưng chỉ có 2,3 nhân viên bán hàng. Như cây xăng dầu Nam Triệu 3 trên phố Thụy Khuê có 4 trụ bơm xăng dầu nhưng chỉ có 2 trụ bán xăng cho xe máy và 1 trụ bán cho ô tô. Cửa hàng xăng dầu Tam Đa trên phố Thụy Khuê cũng tương tự, chỉ có ¾ trụ xăng có nhân viên phục vụ. Còn một cửa hàng trên phố Đốc Ngữ thì chỉ có duy nhất một nhân viên bán hàng nên lượng người xếp hàng kéo dài cả ra ngoài đường.

Chị Thu Hoài (nhà ở phố Ngọc Hà, quận Ba Đình), xếp hàng mua xăng tại cây xăng trên phố Đốc Ngữ cho biết, chiều qua đi làm về xe tôi đã hết xăng, đi qua mấy cây xăng đều thấy đông nên sáng nay tôi chạy ra mua nhưng phải xếp hàng dài mà vẫn chưa đến lượt.

Tương tự, tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, khung giờ cao điểm sáng 11/10 cũng chật kín khách nhưng chỉ có hai nhân viên đổ xăng. Nhiều người mặc dù vội giờ làm nhưng vẫn kiên nhẫn đứng xếp hàng vì sợ không đổ được xăng. Theo ghi nhận của PV, trung bình một người phải xếp hàng từ 10-15 phút mới đến lượt mua.

Trước đó, tình trạng xếp hàng dài cũng diễn ra tại một số cây xăng ở TPHCM. Cục Quản lý thị trường TPHCM đã phải cử lực lượng đến kiểm tra một số cây xăng trên địa bàn. Việc khó khăn khi mua xăng dầu ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chức năng cần sớm giải quyết tình trạng này để tránh vất vả cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân xếp hàng dài chờ mua xăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO