Người nữ cán bộ nhiều sáng kiến

Trung Quân 07/08/2023 08:00

Nhiều năm gắn bó với công tác Mặt trận, bà Trần Thị Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) đã xây dựng, nhân rộng được nhiều mô hình hay, sáng kiến kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế.

Bà Trần Thị Kim Yến (bên phải) thăm và tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Diên Thọ.

Giai đoạn 2017 - 2022, với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Diên Thọ, bà Yến đã cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19, bà Yến đã phối hợp tuyên truyền, vận động người dân khắc phục khó khăn, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa khôi phục sản xuất kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng bằng các mô hình phù hợp với thổ nhưỡng của từng vùng, như mô hình trồng cây bồ ngót, bưởi da xanh, mô hình sản xuất lúa giống cho năng suất cao, duy trì tổ liên kết trồng cây ăn quả, tổ liên kết chăn nuôi gà thả vườn,... Cùng với đó, MTTQ xã Diên Thọ đã phối hợp trao phương tiện sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn làm kinh tế, giúp các hộ dân vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Từ năm 2020, triển khai thực hiện mô hình sáng kiến kinh nghiệm “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường”, bà Yến cùng Ủy ban MTTQ xã duy trì việc vận động kinh phí tổ chức chương trình tặng quà trong 2 năm (2021 - 2022) cho 43 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, triển khai tới các ban Công tác Mặt trận, chi hội Khuyến học phát thưởng cho học sinh giỏi tại các thôn bằng nguồn xã hội hóa và nhân dân đóng góp.

Năm 2022, bà Yến đã đăng ký viết sáng kiến kinh nghiệm về đề tài “Huy động sức dân để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng”, trực tiếp cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Diên Thọ đăng ký thực hiện mô hình mới “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng clip tiểu phẩm”, góp phần nâng cao ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật của người dân trong xã.

Chia sẻ về kinh nghiệm trong việc triển khai và duy trì các mô hình hiệu quả trên địa bàn, bà Yến cho biết, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, MTTQ xã Diên Thọ luôn lấy Ban Công tác Mặt trận làm nòng cốt trong việc xây dựng các mô hình, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công khai những khoản đóng góp của nhân dân, vì lợi ích của dân và thực hiện bằng sức dân, do dân tự quản.

Từ những đóng góp thiết thực cho địa phương, bà Trần Thị Kim Yến đã nhiều lần được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh Khánh Hòa. Bà Yến cũng vinh dự được nhận Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 – 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người nữ cán bộ nhiều sáng kiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO