‘Nhà báo quốc tế, tiến sĩ danh dự’ Lê Hoàng Anh Tuấn là ai?

Đ.B. 06/05/2019 18:11

Trong 2 ngày gần đây, cộng đồng mạng tại Nghệ An đang xôn xao về việc Trường THPT Nghi Lộc III, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tổ chức lễ đón “nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ danh dự Lê Hoàng Anh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế”, cựu học sinh khóa 1995-1998 của trường.

 ‘Nhà báo quốc tế, tiến sĩ danh dự’ Lê Hoàng Anh Tuấn là ai?

Ông Lê Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại trường THPT Nghi Lộc 3 (Nghệ An) ngày 27/2 với băng rôn ghi rất nhiều chức danh. (Ảnh: website Trường Nghi Lộc 3).

Theo đó, sáng ngày 6/5 trao đổi với bà Phạm Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc III, cho biết vào khoảng tháng 10/2018, thông qua 2 giáo viên trước dạy ở trường, nhà trường biết đến cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn. Khi người này có ý định tổ chức buổi lễ tri ân, tặng quà, lãnh đạo nhà trường rất vui mừng vì nghĩ việc học sinh thành đạt quay lại thăm, tặng quà nhà trường là việc làm tốt, có ý nghĩa.

Đến ngày 27/2 vừa qua, nhà trường tổ chức buổi lễ đón cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn.

Tham dự buổi lễ có nhiều lãnh đạo của hội nhà báo như TS Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; PGS. TS Nguyễn Thành Lợi, Uỷ viên BCH Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo, Hội Nhà báo Việt Nam; ông Tôn Thiện Phương, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Nghệ An, cùng nhiều đại biểu khác.

Thậm chí, theo bà Mai, để tổ chức buổi lễ, nhà trường cho học sinh toàn trường nghỉ 1 tiết học, buổi lễ có sự tham gia của hơn 1.200 em học sinh.

Cũng theo bà Mai, toàn bộ chương trình, ma-két, khách mời đều do phía ông Lê Hoàng Anh Tuấn cung cấp, giới thiệu.

"Lúc đọc ma-két thấy giới thiệu nhiều chức danh, tôi đã thấy không hợp lý và có ý kiến với ông Tuấn nhưng người này yêu cầu để như vậy để thêm phần long trọng"- cô Mai giải thích.

Theo tìm hiểu, ông Tuấn là học sinh của trường này khóa học 1995-1998 và chỉ có tên Lê Anh Tuấn (40 tuổi).

Liên quan đến vụ việc trên, sáng ngày 6/5, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, cho biết hiện đơn vị này đang yêu cầu Trường THPT Nghi Lộc III báo cáo sự việc. Khi có thông tin chính thức sẽ cung cấp cho báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Nhà báo quốc tế, tiến sĩ danh dự’ Lê Hoàng Anh Tuấn là ai?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO