Nhà văn Song Hà ra mắt Tuyển tập truyện trào phúng đặc sắc Biến tấu đời thường

PV 02/07/2023 17:17

Sáng 2/7, tại Hà Nội, nhà văn Song Hà tổ chức lễ ra mắt tuyển tập truyện trào phúng đặc sắc "Biến tấu đời thường". Sách do 1980Books và NXB Thanh niên ấn hành.


Nhà văn Song Hà (thứ 2 từ phải qua) cùng người hâm mộ tại lễ ra mắt sách.

Đông đảo bạn văn và người hâm mộ giọng văn Song Hà trên mạng xã hội đã đến tham dự.

Song Hà được biết đến là một nhà văn Việt Nam đương đại với những câu chuyện rất đời được lấy chất liệu từ đời sống xung quanh tác giả, từ chuyện học đến chuyện ăn, chuyện ngủ, chuyện yêu, chuyện sống…

“Biến tấu đời thường” là cuốn sách tập hợp những truyện trào phúng đặc sắc nhất đã từng xuất bản và cả những truyện mới nhất của blogger Boy Gia's (nick name của Song Hà trên mạng xã hội) dày gần 800 trang, được trình bày đẹp mắt.


Buổi ra mắt cuốn Biến tấu đời thường thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả.

Song Hà sinh ngày 11/12/1974 tại Phố Châu, Hương Sơn, Hà Tĩnh. Tốt nghiệp khoa Ngữ văn, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, anh có thời gian viết báo cộng tác tại Hà Nội rồi có lẽ vì quá chật vật đã bỏ về quê. Song Hà không làm cho toà soạn báo nào như cách vào đời của hầu hết bạn bè khoa văn hồi đó mà làm việc tự do, đủ thứ nghề, rồi trụ lại với một cửa hàng sửa chữa điện thoại.

Vốn sống tích luỹ từ những ngày tháng “giang hồ” đó đã được anh đưa vào trang viết với một giọng văn tưng tửng, gây cười nhưng cũng đầy chua xót.

Là người nổi tiếng trên mạng xã hội, nhưng tác phẩm của Song Hà không phải chỉ hấp dẫn với độc giả trẻ tuổi.

Nhận xét về cuốn sách, nhà văn Phạm Ngọc Tiến cho rằng: “Song Hà là dân miền Trung, gốc Hà Tĩnh có lối kể chuyện rất “ông đồ” tưng tửng nhưng hàm ý, sâu xa mà bông lơn khiến cho câu chuyện chẳng cần lớp lang tầng vỉa hoành tráng chỉ là những vụn vặt đời sống vẫn đủ hấp dẫn người đọc.

Cái tài của Song Hà là biến bi kịch thành những màn hài hước không nén nổi cười. Ai đời viết về cựu vợ và cựu bố vợ, cựu mẹ vợ như những người thân không thể thân hơn khiến cuộc hôn nhân dù đổ vỡ vẫn thi vị vẫn tràn hương sắc cuộc sống. Trải nghiệm của Song Hà trong tình yêu cũng rất lạ. Những màn cưa cẩm gái gú, những tìm hiểu lứa đôi, những mánh mung mẹo mực tình cảm khiến cho người đọc sảng khoái thêm yêu đời yêu người dù cuộc tình đó có thể thành công hay thất bại."

Khi được hỏi cảm nghĩ khi viết văn, Song Hà nói rất ngắn gọn: “Cảm nghĩ thì nhiều, nhưng chốt lại: Tôi viết văn vì 2 lý do, 1 là vì không biết làm việc gì cho nên hồn hơn; 2 là vì quá cô đơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà văn Song Hà ra mắt Tuyển tập truyện trào phúng đặc sắc Biến tấu đời thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO