Nhà xe Thành Bưởi có thể được cấp phép lại nếu đáp ứng đủ điều kiện của cơ quan chức năng

Trung Hậu 16/11/2023 20:51

Đây là thông tin được đại diện Phòng Quản lý Vận tải đường bộ thuộc Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết tại buổi họp báo định kỳ của UBND TP HCM về tình hình kinh tế- xã hội vào chiều 16/11.

Tại buổi họp báo, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý Vận tải đường bộ Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, vừa qua Sở sau khi phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra trụ sở Nhà xe Thành Bưởi và các cơ sở của nhà xe này trên địa bàn, sau đó đã đi đến ra quyết định thu hồi giấy phép không thời hạn đối với công ty Thành Bưởi.

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý Vận tải đường bộ Sở Giao thông Vận tải TP HCM tại buổi họp báo.

Lý do, vì hành vi cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh của nhà xe này.

Khi cơ quan cấp giấy phép ban hành quyết định thu hồi, ông Đỗ Ngọc Hải cũng cho biết, phía đơn vị kinh doanh vận tải được có 7 ngày để chuẩn bị nộp lại Giấy phép kinh doanh, phù hiệu, biển hiệu tính từ khi quyết định thu hồi có hiệu lực; đồng thời dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh vận tải.

Dù vậy, đại diện Phòng Quản lý Vận tải đường bộ thuộc Sở Giao thông Vận tải TP HCM khẳng định, trong thời gian tới Công ty Thành Bưởi vẫn có thể được cấp phép lại trong trường hợp công ty này có nhu cầu, đồng thời nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy phép kinh doanh và cung cấp đầy đủ tài liệu chứng minh đã khắc phục hành vi vi phạm.

Như đã thông tin, không chỉ đối với Nhà xe Thành Bưởi bị thu hồi giấy phép hoạt động, trước đó Sở GTVT TP HCM cũng thông tin danh sách 21 nhà xe bị thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn và yêu cầu các đơn vị nộp lại giấy phép kinh doanh vận tải trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày quyết định có hiệu lực (ngày 13/11/2023).

Các đơn vị vận tải hành khách bị thu hồi giấy phép bao gồm: Công ty TNHH MTV Công nghệ và Giải pháp Vận chuyển, Công ty TNHH Vận tải Thành Công - CN Phát Tài, Công ty CP Thương mại Dịch vụ Du lịch Cổng Vàng, Hợp tác xã The X Car, HTX Vận tải và Du lịch Gia An, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vector, Doanh nghiệp tư nhân Huỳnh Đạt Trạm số 1,…

Ngoài ra, một số đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, logistics như: AST Group, Công ty TNHH Giao nhận LVD, Công ty TNHH Minh Hòa Logistics…cũng nằm trong danh sách kể trên của Sở Giao thông Vận tại TP HCM./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà xe Thành Bưởi có thể được cấp phép lại nếu đáp ứng đủ điều kiện của cơ quan chức năng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO