Nhan Phúc Vinh: Soái ca 'làng mẫu', rẽ hướng diễn xuất vì muốn làm mới hình ảnh

Thảo Vy 06/12/2022 09:17

Xuất phát điểm là người mẫu, Nhan Phúc Vinh đến TP HCM lập nghiệp và theo đuổi con đường diễn xuất. Dù là tay ngang song với lợi thế ngoại hình, nam diễn viên vẫn nhận được sự yêu mến từ khán giả cả trong Nam lẫn ngoài Bắc.

"Bắc tiến vì muốn làm mới hình ảnh"

Nhan Phúc Vinh là một trong số ít diễn viên hoạt động cả 2 miền Nam - Bắc.

Hiếm thấy một diễn viên nào hoạt động cả 2 miền mà vẫn nhận được sự yêu mến từ khán giả nhiều như Nhan Phúc Vinh. Có lẽ vì sự nỗ lực trong mỗi vai diễn của anh đã đưa anh đến gần hơn với khán giả.

Bước vào làng giải trí năm 2008, sau đó Nhan Phúc Vinh ghi dấu ấn trong loạt phim truyền hình, điện ảnh nhờ vẻ ngoài điển trai cùng lối diễn xuất chân thật.

Trong 14 năm hoạt động bền bỉ, anh sở hữu gia tài với hàng loạt giải thưởng danh giá như: Giải Mai Vàng (2012 - 2013 - 2020), giải Cánh Diều Vàng (2017 - 2018)... Tuy nhiên, bên cạnh những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh, sao nam gốc Cần Thơ từng chia sẻ bản thân áp lực khi cứ mãi “giậm chân” ở 1 chỗ.

Hoạt động bền bỉ với nhiều thành tích ấn tượng nhưng Nhan Phúc Vinh luôn thử thách bản thân với những điều mới.

Chính vì thế, những năm gần đây khán giả đã thấy một Nhan Phúc Vinh xuất hiện ở thị trường phía Bắc. Nam diễn viên cũng bộc bạch, anh muốn “làm mới” mình cũng như tìm kiếm thêm nhiều cơ hội phát triển nên đã quyết định “Bắc tiến”.

"Nhiều lúc tôi thấy mình không còn sự tươi mới, sôi nổi và nhiệt huyết như trước. Tất nhiên sẽ có nhiều lý do: vì trải nghiệm đủ lâu, hiểu nghề hơn, tuổi tác và nhân sinh quan thay đổi… Đó là nguyên nhân tôi muốn Bắc tiến để tự "làm mới" mình, chinh phục lượng khán giả khác và tìm những trải nghiệm mới mẻ. Tôi tâm niệm chỉ cần còn làm nghề, mình phải tìm kiếm cơ hội để tỏa sáng ở những vai diễn hay dù bất cứ giai đoạn nào” - Minh trong “Tình yêu và tham vọng” chia sẻ.

Nhan Phúc Vinh cũng là một trong số ít diễn viên nhận được sự yêu mến từ khán giả 2 miền Bắc - Nam.

Vai diễn gây chú ý với khán giả miền Bắc

Năm 2018, Nhan Phúc Vinh "Bắc tiến" đảm nhận vai chính trong bộ phim “Ngày ấy mình đã yêu”. Sau đó, anh tiếp tục thủ vai chính trong “Tình yêu và tham vọng”, cả 2 vai diễn của anh đều để lại dấu ấn trong lòng khán giả, đặc biệt là với khán giả miền Bắc.

Tùng là vai diễn đánh dấu lần Bắc tiến đầu tiên của Nhan Phúc Vinh.

Với “Ngày ấy mình đã yêu, Nhan Phúc Vinh trong vai Tùng khiến khán giả cảm nhận được tình yêu chân thành, sâu đậm mà anh dành cho Hạ. Sự thành công của bộ phim giúp anh nhận giải thưởng Cánh Diều Vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc mảng phim truyện truyền hình.

Với vai Tùng trong “Ngày ấy mình đã yêu”, diễn viên Nhan Phúc Vinh được trao giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc 2018 của Giải thưởng Cánh Diều - Hội Điện ảnh Việt Nam.

Tạo hình của Nhan Phúc Vinh trong "Tình yêu và tham vọng".

Còn trong “Tình yêu và tham vọng”, Nhan Phúc Vinh vào vai Minh. Anh là một người đàn ông khô khan, một người thành đạt, vứt bỏ mọi thứ vì tình yêu. Tình yêu với Minh là thứ rất quan trọng nhưng khi bị mất đi tình yêu đó, thế giới của anh ta bị suy sụp hoàn toàn. Khi Minh quay lại phụ giúp mẹ, đó cũng chỉ là trách nhiệm. Một nhân vật như vậy hầu như không có đất diễn nhiều, mọi thứ đều gom vào nội tâm chứ không được thể hiện ra bên ngoài.

Vai chính Minh của diễn viên Nhan Phúc Vinh được xem là một điểm nhấn của bộ phim “Tình yêu và tham vọng”. Tuy nhiên, Nhan Phúc Vinh từng bày tỏ, vai Minh thực sự là một vai diễn có độ khó lớn đối với anh, có nhiều cảnh anh vẫn chưa hài lòng về biểu cảm, diễn xuất của chính mình, là một trải nghiệm đáng nhớ của anh.

Nhan Phúc Vinh làm mới mình với Tuấn Khang trong "Anh có phải đàn ông không?", anh đóng cùng Tuấn Tú và Hà Việt Dũng.

Năm 2021, Nhan Phúc Vinh trở lại với vai Tuấn Khang - một người đàn ông độc thân và thành đạt. Tuấn Khang là một trai hư chính hiệu. Anh chàng vừa giàu có lại rất thông minh và biết cách lấy lòng phụ nữ.

Cũng vì thế mà nhiều cô nàng đã "đổ gục" trước Tuấn Khang, tuy nhiên anh chỉ xem việc chinh phục họ như một trò chơi. diễn viên đã chăm chút cho tạo hình của mình vô cùng kỹ lưỡng sao cho giống một "tay chơi" nhất có thể.

So với 2 ông bạn thân đã có gia đình, Tuấn Khang được nhận xét là có dáng vẻ trẻ trung, hình ảnh chỉn chu, ngay cả gu ăn mặc cũng ấn tượng. Vai diễn giúp anh làm mới hình ảnh của mình trong lòng công chúng.

Nhan Phúc Vinh tái ngộ Quỳnh Kool trong "Đừng làm mẹ cáu".

Trở lại màn ảnh với vai Quân trong “Đừng làm mẹ cáu”, Nhan Phúc Vinh có dịp tái ngộ cùng Quỳnh Kool. Trong phim, anh vào vai giám đốc đẹp trai ấm áp, nhưng lại là một người đàn ông mang nhiều tổn thương và định kiến về người mẹ đã bỏ rơi mình.

Dù chỉ mới lên sóng nhưng tạo hình của Nhan Phúc Vinh cùng lối diễn xuất tự nhiên, hài hước, dí dỏm cũng khiến anh ghi điểm trong lòng khán giả. Hiện, bộ phim “Đừng làm mẹ cáu” lên sóng được 2 tập nhưng nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhan Phúc Vinh: Soái ca 'làng mẫu', rẽ hướng diễn xuất vì muốn làm mới hình ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO