Nhiều ca nhiễm ghi nhận tại các chợ, TP Hồ Chí Minh dự định đóng cửa 3 chợ đầu mối

Thanh Giang 06/07/2021 20:13

Thông tin trên được ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP HCM đưa ra tại cuộc họp Ban trực tuyến giữa Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 với các quận – huyện và thành phố Thủ Đức.

Theo Sở Y tế TP HCM, các chợ không đảm bảo an toàn phòng chống dịch sẽ ngừng hoạt động. Đơn cử như 2 chợ đầu mối lớn của thành phố là chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền. Sắp tới thành phố xem xét dừng chợ đầu mối Thủ Đức, nếu chợ đầu mối Thủ Đức không đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch Covid-19.

“Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM cũng đã có phương án ngưng hoạt động các chợ đầu mối trên địa bàn thành phố”, ông Bỉnh khẳng định.

Chợ đầu mối Hóc Môn và chợ đầu mối Bình Điền tạm ngưng hoạt động do liên quan đến nhiều ca nhiễm.
Chợ đầu mối Hóc Môn và chợ đầu mối Bình Điền tạm ngưng hoạt động do liên quan đến nhiều ca nhiễm.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế thành phố, những đơn vị quản lý chợ truyền thống, đơn vị có chợ đầu mối, có khu công nghiệp, khu chế xuất nếu không đảm việc phòng chống dịch bệnh đều phải ngưng hoạt động.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho rằng, từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến ngày 5/7, thành phố phát hiện khoảng 900 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Qua điều tra truy vết, những trường hợp này thường cư ngụ tại khu nhà trọ của công nhân, người buôn bán tại các chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn.

Chợ đầu mối Bình Điền (Quận 8) ngưng hoạt động từ 8 giờ ngày hôm nay (6/7), do hiện nhiều ca dương tính và lan rộng đến một số quận huyện trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh lân cận.

Trước đó, Sở Công Thương TP HCM cũng quyết định tạm đóng cửa chợ đầu mối Hóc Môn, từ 0 giờ ngày 28/6 để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều ca nhiễm ghi nhận tại các chợ, TP Hồ Chí Minh dự định đóng cửa 3 chợ đầu mối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO