Nhiều địa phương Nam bộ tiếp tục ngập bởi triều cường

PV 30/10/2023 07:30

Ngày 29/10, thông tin từ cơ quan khí tượng thủy văn Nam bộ cho biết, triều cường có thể còn lên cao và kéo dài trong 3 ngày tới ở nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực, nhất là tại TPHCM và TP Cần Thơ. Mực nước cao nhất quan trắc tại Trạm hải văn Vũng Tàu ngày 29/10 là 4,13 m (vào lúc 1 giờ 15 phút). Trong khi triều cường ở vùng biển Nam bộ vẫn khiến mực nước biển có xu hướng tăng thêm.

Giao thông khó khăn do nước ngập trên đường Nguyễn Trãi (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Dự báo hôm nay, ngày 30/10, mực nước cao nhất tại Trạm hải văn Vũng Tàu có thể đạt đỉnh là 4,2m và độ cao sóng ở ven bờ có thể đạt 1-2m. Từ ngày 31/10, mực triều vẫn cao nhưng bắt đầu xu hướng giảm. Trong các ngày xuất hiện triều cường, các khu vực ven biển cần chủ động giảm tác động nước dâng. Tại TPHCM, triều cường có thể đạt báo động 3 vào sáng sớm và buổi chiều tại các trạm đo thủy văn như trạm Phú An trên sông Sài Gòn, trạm Nhà Bè trên sông Đồng Điền. Người dân sống ở các khu vực trũng, thấp thuộc đường Trần Xuân Soạn, Huỳnh Tấn Phát (quận 7) hoặc đường Nguyễn Văn Luông (TP Thủ Đức)... cần chủ động giảm thiệt hại do triều cường.

Còn tại Cần Thơ, đợt triều cường rằm tháng 9 âm lịch đã vượt mức báo động 3, gây ngập nhiều tuyến đường ở khu vực trung tâm thành phố. Từ 16 giờ ngày 28/10, nước từ các sông rạch bắt đầu dâng cao. Từ các miệng cống, nước tràn lên mặt đường, nhanh chóng gây ngập các tuyến đường có cốt nền thấp ở khu vực trung tâm thành phố. Một phần đường Nguyễn Trãi (quận Ninh Kiều) như "biến thành sông" do triều cường. Ngày 29/10, nhiều nơi trong nội thành ngập sâu khiến việc di chuyển của người dân gặp khó khăn. Nước tràn vào các cửa hàng có nền nhà thấp, ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán của người dân.

Các tuyến đường trong nội thành Cần Thơ có cốt nền thấp, như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Cách Mạng Tháng Tám, một phần các đường Mậu Thân, Nguyễn Văn Cừ… bị ngập. Tại đường Mậu Thân, đoạn từ dốc cầu Rạch Ngỗng đến nút giao đường Võ Văn Kiệt với chiều dài khoảng 1km, nước ngập sâu. Trên đường Nguyễn Trãi, một đoạn khoảng 500m bị ngập, sóng đánh nước vào nhà dân mỗi khi ô tô tăng ga để cố gắng vượt qua.

Thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Cần Thơ cho biết, ngày 30/10, mực nước trên sông Hậu tại trạm Cần Thơ dự báo ở mức 2,11m, cao hơn báo động 3 là 0,11m. Đợt triều cường này khi đạt đỉnh có khả năng lên mức 2,15 - 2,20m. Đến ngày 31/10, đợt triều cường này mới có thể rút.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều địa phương Nam bộ tiếp tục ngập bởi triều cường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO