Tài chính

Nhiều ưu đãi thanh toán quốc tế hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

PV 11/12/2023 09:14

Đồng hành với doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường nhiều thách thức, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã tung nhiều ưu đãi cho khách hàng khi chuyển tiền quốc tế, đáp ứng đa dạng nhu cầu và giúp tối ưu chi phí.

Tín hiệu khởi sắc

Báo cáo mới đây của Bộ phận Nghiên cứu thị trường và kinh tế toàn cầu - ngân hàng UOB cho thấy, hoạt động sản xuất kinh doanh của Việt Nam đã bắt đầu có tín hiệu tích cực hơn trong quý III/2023. Xuất khẩu trong tháng 9 tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước, sau 6 tháng giảm liên tiếp. Nhập khẩu cũng cho thấy xu hướng tương tự, tăng 2,6% so với cùng kỳ trong tháng 9, sau 10 tháng giảm liên tiếp.

Theo các chuyên gia, hoạt động xuất khẩu trong hai tháng cuối năm sẽ tiếp tục khởi sắc trong bối cảnh lạm phát tại các nền kinh tế lớn như Mỹ, châu Âu đang có xu hướng hạ nhiệt và tồn kho ở các nước đang giảm dần. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa cũng tăng cao vào dịp lễ hội cuối năm, mang đến tín hiệu khả quan đối với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

Một số doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản cho biết, các thị trường quốc tế đang phục hồi trở lại sau thời gian khó khăn.

“Trung bình một tháng công ty xuất khẩu khoảng 20 container hàng, các nhà máy đang dần tăng công suất để đáp ứng nhu cầu cuối năm”, anh Trung Quân, Giám đốc kinh doanh tại một doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản chia sẻ.

Trong khi đó, chị Thu Thảo, quản lý một doanh nghiệp chuyên xuất khẩu hoa quả vào thị trường Trung Quốc cho biết, thời gian qua hoạt động xuất khẩu sầu riêng khá tốt. Hiện tại, doanh nghiệp của chị đang xúc tiến đẩy nhanh thủ tục để xuất khẩu các loại hoa quả mới sang thị trường tiềm năng này.

Cùng với cơ hội phục hồi và phát triển sau dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế, các doanh nghiệp cũng gia tăng nhu cầu về thanh toán quốc tế nhanh gọn, chi phí thấp nhằm tối ưu hóa quy trình, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành và tạo động lực thúc đẩy kinh doanh.

Hiện phí chuyển tiền quốc tế trung bình tại các ngân hàng vào khoảng 0,2 - 0,3% số tiền chuyển và dao động từ 5 - 300 USD chưa bao gồm điện phí.

499-202312110839031.jpg
Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) liên tục triển khai các gói ưu đãi giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí thanh toán quốc tế.

Toàn lực hỗ trợ doanh nghiệp

Với cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt, đặc biệt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã tung nhiều ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp khi chuyển tiền quốc tế, đáp ứng đa dạng nhu cầu và giúp tối ưu chi phí.

Theo đó, NCB đã triển khai chương trình ưu đãi “Chuyển tiền thảnh thơi - Muôn nơi đồng giá” với lựa chọn đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu doanh nghiệp với 3 gói ưu đãi đặc biệt.

Với nhu cầu chuyển tiền đi quốc tế giá trị dưới 50.000 USD/giao dịch, NCB đưa ra biểu phí đồng giá 30 USD/giao dịch đi phí SHA và 40 USD/giao dịch đi phí OUR. Nếu doanh nghiệp phát sinh 20 giao dịch và duy trì tài khoản trung bình 100 triệu đồng trong 2 tháng, ngân hàng sẽ tiếp tục có ưu đãi giảm 40% so với biểu phí.

Với doanh nghiệp chuyển tiền quốc tế dưới 200.000 USD/giao dịch, NCB đưa ra biểu phí đồng giá 40 USD đi phí SHA và 50 USD/giao dịch đi phí OUR. Nếu doanh nghiệp phát sinh 10 giao dịch và duy trì tài khoản trung bình 100 triệu đồng trong 2 tháng, ngân hàng sẽ tiếp tục có ưu đãi giảm 40% so với biểu phí.

Với các doanh nghiệp giao dịch quốc tế với quy mô trên 200.000 USD/giao dịch, NCB cung cấp gói đồng giá 200 USD/giao dịch.

499-202312110839032.png
Chương trình ưu đãi “Chuyển tiền thảnh thơi - Muôn nơi đồng giá” của NCB mang đến những lựa chọn đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu doanh nghiệp.

Song song với đó, ngân hàng cũng tung ưu đãi "Mở ưu đãi vàng - Mở ngàn thanh toán" với 3 gói ưu đãi và combo chính, bao gồm: Ưu đãi phí chuyển tiền quốc tế theo giá trị giao dịch; Combo ưu đãi phí chuyển tiền quốc tế theo số lượng giao dịch và Coupon phí chuyển tiền theo từng giao dịch. Khách hàng chuyển tiền càng nhiều, ưu đãi càng lớn, lên đến 80%.

Các chương trình trên là một phần trong chuỗi hoạt động liên tiếp của NCB nhằm hỗ trợ phí cho doanh nghiệp có hoạt động thanh toán quốc tế. Trước đó, ngân hàng cũng đã triển khai chương trình tặng 100% phí chuyển tiền quốc tế, bao gồm cả điện phí hỗ trợ doanh nghiệp có hợp tác giao thương quốc tế.

Thời gian qua, NCB đã không ngừng đầu tư mạnh về công nghệ và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, chuyển mình mạnh mẽ để “mang ngân hàng đến từng khách hàng”. Cùng với việc nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) T24 lên phiên bản R21 hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, NCB đã ra mắt ứng dụng NCB iziBankbiz cho khách hàng doanh nghiệp với giao diện hiện đại, thân thiện, đồng hành với khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều ưu đãi thanh toán quốc tế hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO