Những chiếc 'tai' nghĩa tình gửi lên tuyến đầu chống dịch

Nguyễn Quốc 17/08/2020 16:05

Ngay sau khi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ghi nhận các trường hợp mắc Covid – 19, các giáo viên thuộc trường mầm non Đông Thanh (thành phố Đông Hà) đã phát động phong trào đan tai giả bằng len để gửi tặng đến những cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệu vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid – 19.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thùy, Chủ tịch Công đoàn trường mầm non Đông Thanh cho biết, xuất phát từ thực tế việc mình đeo khẩu trang trong vài giờ đồng hồ liền đã khiến cho vành tai của mình ửng đỏ, thậm chí là sưng đau ở khu vực xung quanh vành tai, huống hồ những cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch phải đeo 24/24 giờ suốt nhiều ngày liền thì thật sự là rất kinh khủng.

“Từ thực tế đó, cũng như tham khảo qua nhiều kênh thông tin khác nhau, các cô giáo trong trường đã có sáng kiến làm ra những chiếc tai giả bằng len đặt sau gáy để hỗ trợ việc đeo khẩu trang, giúp mọi người cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn”, cô Thúy tâm sự.

Theo cô Hà Hằng Nga, Hiệu trường trường mầm non Đông Thanh, ngay sau khi nhà trường phát động, tất cả giáo viên trong trường đã rất hào hứng và nhiệt tình ủng hộ.

Cô Hà Hằng Nga đang tiến hành làm đan những chiếc tai giả bằng len.

Riêng bản thân cô Hà Hằng Nga cũng đã dành rất nhiều thời gian để làm ra những móc tai giả này để gửi gắm một phần công sức bé nhỏ của mình tới cán bộ, y bác sĩ và bệnh nhân nơi tuyến đầu chống dịch.

Cô Nga cho biết, trừ những lúc bận rộn vì công việc, còn lại cô đã dành nhiều thời gian bất kể là ngày hay đêm để làm ra những chiếc móc tai giả này.

“Chúng tôi chỉ cố gằng làm sao đan được tai giả bằng len càng nhiều càng tốt để gửi tặng cho những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu. Mong rằng, những chiếc tai giả tuy nhỏ bé này nhưng sẽ có ý nghĩa thiết thực, giúp các y, bác sĩ, cán bộ chiến sĩ nơi tuyến đầu đeo khẩu trang cảm thấy thoải mái hơn, tránh bị đau tai, sưng tai và từ đó giúp cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương đạt hiệu quả tốt nhất”, cô Nga tâm sự.

Được biết, chỉ sau 1 tuần phát động, hơn 200 chiếc tai giả bằng len đã được các cô giáo trường mầm non Đông Thanh hoàn thiện và gửi tặng đến cho các y, bác sĩ, bệnh nhân, cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

200 chiếc tai giả được gửi đến các cán bộ, chiếc sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch Covid – 19.

Sau đợt này, các cô sẽ tiếp tục làm những chiếc tai giả và dành tặng những nơi khác ở tuyến đầu chống Covid–19 trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những chiếc 'tai' nghĩa tình gửi lên tuyến đầu chống dịch