Thứ Tư, 2/7/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
nông sản việt
Tin tức cập nhật liên quan đến nông sản việt
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh: Mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt
Với lợi thế bảo quản dài ngày và vận chuyển thuận tiện, sầu riêng đông lạnh đang trở thành giải pháp quan trọng cho ngành hàng này.
Kinh tế
Nông sản Việt và hành trình hướng đến sản xuất xanh bền vững
Nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, đóng góp khoảng 12% GDP. Khi hóa chất nông nghiệp đang đe dọa lớn và tác động tới môi trường và sức khỏe cộng đồng, nhiều quốc gia đang đẩy mạnh công tác xanh như một giải pháp xanh và bền vững. Nông nghiệp xanh, nông nghiệp Net zero đang là hướng đi quan trọng của ngành nông nghiệp Việt Nam, các sản phẩm nông nghiệp chất lượng an toàn nhất là các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Không chỉ đáp ứng thị trường trong nước, mà còn đáp ứng đòi hỏi khắt khe thị trường xuất khẩu.
Nông sản Việt: Chuẩn hóa chất lượng để đi đường dài
Xuất khẩu nông sản giờ đây không còn là "cuộc chơi" của giá rẻ hay thị trường dễ tính. Khi các rào cản kỹ thuật ngày càng khắt khe, việc chủ động thích ứng từ vùng trồng đến chế biến, logistics… là điều kiện sống còn để nông sản Việt vững bước trên sân chơi toàn cầu.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Trái cây Nam bộ
Lễ hội Trái cây Nam bộ lần thứ 21, dự kiến diễn ra từ ngày 1/6 đến hết 31/8/2025. Sự kiện do Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Công Thương và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Cổ phần Du kịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức.
Nông sản Việt: Phát huy mặt hàng lợi thế, tăng tốc xuất khẩu
Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến, để tăng tốc xuất khẩu trong những tháng tới, cần phát huy những mặt hàng có lợi thế. Với những mặt hàng đang có sự sụt giảm về kim ngạch xuất khẩu cần sớm có giải pháp để duy trì đà tăng trưởng. Trong đó, việc ứng dụng khoa học công nghệ là giải pháp chen chốt.
Quảng bá nông sản, văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc
Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc diễn ra từ ngày 25 - 28/8 tại thành phố Bắc Kạn.
Nông sản Việt Nam rộng đường vào thị trường Trung Quốc
Nghị định thư về kiểm tra, kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm đối với sầu riêng đông lạnh; Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với dừa tươi xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc đã chính thức được kí kết, kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam.
Nông sản Việt mở rộng thị phần trong nước
Với dân số hơn 100 triệu người, thị trường trong nước là khu vực có tiềm năng lớn để đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản.
Nỗ lực kéo giảm chi phí logistics
Là vùng xuất khẩu nông sản, rau quả lớn, tuy nhiên, câu chuyện về dịch vụ logistics vẫn luôn là bài toán đau đầu đối với vùng Đông Nam Bộ. Thiếu hụt về cơ sở hạ tầng, kho lạnh, kho bảo quản... đang khiến cho nông sản xuất khẩu nói chung, của khu vực Đông Nam Bộ nói riêng bị giảm về giá trị.
“Hành trang” cho nông sản Việt vươn xa
Nhiều địa phương đã và đang nỗ lực xây dựng mã số vùng trồng cho các sản phẩm nông sản. Điều này vừa giúp nâng cao chất lượng nông sản của địa phương, vừa tạo dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản, từ đó nâng cao giá trị sản phẩm, đưa nông sản Việt ngày càng vươn xa không chỉ ở trong nước mà cả thị trường thế giới.
Khẳng định thương hiệu nông sản Việt xuất khẩu
Vải chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch rộ, sau đó đến nhãn. Dư địa thị trường xuất khẩu rất lớn cho nông sản Việt Nam. Tuy nhiên để nông sản thương hiệu Việt khẳng định vị thế trong hệ thống phân phối quốc tế thì vẫn còn nhiều việc phải làm. Trước mắt cần khắc phục ngay tình trạng phụ thuộc vào mùa vụ; được mùa, mất giá và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.
“Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt
Truy xuất nguồn gốc được coi là “tấm hộ chiếu” nâng cao chữ tín, thương hiệu cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản. Đây cũng là khâu quan trọng quyết định nông sản Việt có thể tham gia vào chuỗi liên kết, cung ứng toàn cầu hay không.
‘Tấm thẻ’ nâng tầm giá trị nông sản Việt
Nông sản Việt có thể tham gia vào chuỗi liên kết, cung ứng toàn cầu hay không, vai trò rất quan trọng nằm ở việc truy xuất nguồn gốc. Đây chính là khâu vừa đảm bảo chữ tín, vừa gây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu.
Nông sản Việt rộng đường ra biển lớn
Năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả nước đạt 53,01 tỷ USD. Xuất siêu ở mức kỷ lục 12,07 tỷ USD; tăng 43,7% chiếm trên 42,5% xuất siêu cả nước. Năm 2024, dự báo nông sản Việt Nam tiếp tục “rộng đường ra biển lớn”. Tuy nhiên, theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ngành nông nghiệp phải đối mặt với “3 cái khó”, là thị trường, thời tiết và dịch bệnh. Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường và khống chế dịch bệnh, ngành nông nghiệp sẽ cố kiểm soát nhưng về thời tiết thì khó đoán định.
Gây dựng vị thế cho nông sản Việt
Dự báo hàng hóa nông sản, đặc biệt là nhóm hàng rau quả, lúa gạo tiếp tục khởi sắc trong năm 2024. Song để mục tiêu kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 54 - 55 tỷ USD đòi hỏi ngành nông nghiệp linh hoạt thực hiện các giải pháp ứng phó với chính sách của đối tác nhập khẩu, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp ký kết đơn hàng mới.
Định vị giá trị nông sản Việt
Thương hiệu nông sản có vai trò rất lớn trong việc gia tăng giá trị và chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Điều này cũng góp phần củng cố vị thế cho ngành nông nghiệp Việt Nam trên thị trường thế giới.
Ấn tượng nông sản Việt 2023
Năm 2023, kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn. Điều đó đã tác động trực tiếp tới kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, kinh tế Việt Nam cũng đã có được nhiều thành tựu, trong đó xuất khẩu hàng hóa nông sản được coi là một dấu son.
Khai thác thế mạnh nông sản Việt
Nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam có sản lượng xuất khẩu đứng nhóm đầu thế giới nhưng hầu như chưa có thương hiệu mạnh, được người tiêu dùng biết đến rộng rãi.
Đưa nông sản Việt vươn xa
Với mục tiêu quảng bá các sản phẩm OCOP gắn liền với điểm đến du lịch địa phương trên nền tảng số, chiến dịch quảng bá "Xứ sở Sen hồng - Nồng nàn hương - sắc - vị" đã được triển khai với sự phối hợp của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và TikTok Việt Nam.
Khai mạc Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long
Tối 11/9, tại TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) diễn ra lễ khai mạc Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 (Festival Nông sản).
Sắp diễn ra Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023
Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 sẽ được tổ chức tại đường Võ Văn Kiệt, phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 11 đến 17/9/2023
Hoa hậu Thùy Tiên kêu gọi ủng hộ nông sản Việt
Gần 2 năm kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ, bên cạnh các hoạt động giải trí, Hoa hậu Thuỳ Tiên đã tham gia nhiều dự án ấn tượng và ý nghĩa. Trong series mới ra mắt trên YouTube mang tên “Nong-dân”, nàng Hậu đã trải nghiệm công việc của nông dân.
Xem thêm