Thứ Tư, 8/5/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
nông sản việt
Tin tức cập nhật liên quan đến nông sản việt
‘Tấm thẻ’ nâng tầm giá trị nông sản Việt
Nông sản Việt có thể tham gia vào chuỗi liên kết, cung ứng toàn cầu hay không, vai trò rất quan trọng nằm ở việc truy xuất nguồn gốc. Đây chính là khâu vừa đảm bảo chữ tín, vừa gây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu.
Kinh tế
Nông sản Việt rộng đường ra biển lớn
Năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả nước đạt 53,01 tỷ USD. Xuất siêu ở mức kỷ lục 12,07 tỷ USD; tăng 43,7% chiếm trên 42,5% xuất siêu cả nước. Năm 2024, dự báo nông sản Việt Nam tiếp tục “rộng đường ra biển lớn”. Tuy nhiên, theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ngành nông nghiệp phải đối mặt với “3 cái khó”, là thị trường, thời tiết và dịch bệnh. Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường và khống chế dịch bệnh, ngành nông nghiệp sẽ cố kiểm soát nhưng về thời tiết thì khó đoán định.
Gây dựng vị thế cho nông sản Việt
Dự báo hàng hóa nông sản, đặc biệt là nhóm hàng rau quả, lúa gạo tiếp tục khởi sắc trong năm 2024. Song để mục tiêu kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 54 - 55 tỷ USD đòi hỏi ngành nông nghiệp linh hoạt thực hiện các giải pháp ứng phó với chính sách của đối tác nhập khẩu, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp ký kết đơn hàng mới.
Định vị giá trị nông sản Việt
Thương hiệu nông sản có vai trò rất lớn trong việc gia tăng giá trị và chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Điều này cũng góp phần củng cố vị thế cho ngành nông nghiệp Việt Nam trên thị trường thế giới.
Ấn tượng nông sản Việt 2023
Năm 2023, kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn. Điều đó đã tác động trực tiếp tới kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, kinh tế Việt Nam cũng đã có được nhiều thành tựu, trong đó xuất khẩu hàng hóa nông sản được coi là một dấu son.
Khai thác thế mạnh nông sản Việt
Nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam có sản lượng xuất khẩu đứng nhóm đầu thế giới nhưng hầu như chưa có thương hiệu mạnh, được người tiêu dùng biết đến rộng rãi.
Đưa nông sản Việt vươn xa
Với mục tiêu quảng bá các sản phẩm OCOP gắn liền với điểm đến du lịch địa phương trên nền tảng số, chiến dịch quảng bá "Xứ sở Sen hồng - Nồng nàn hương - sắc - vị" đã được triển khai với sự phối hợp của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và TikTok Việt Nam.
Khai mạc Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long
Tối 11/9, tại TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) diễn ra lễ khai mạc Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 (Festival Nông sản).
Sắp diễn ra Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023
Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 sẽ được tổ chức tại đường Võ Văn Kiệt, phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 11 đến 17/9/2023
Hoa hậu Thùy Tiên kêu gọi ủng hộ nông sản Việt
Gần 2 năm kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ, bên cạnh các hoạt động giải trí, Hoa hậu Thuỳ Tiên đã tham gia nhiều dự án ấn tượng và ý nghĩa. Trong series mới ra mắt trên YouTube mang tên “Nong-dân”, nàng Hậu đã trải nghiệm công việc của nông dân.
Xây dựng thương hiệu nông sản Việt
Là nước có nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới như gạo, cà phê, trái cây, rau quả, thuỷ hải sản... nhưng có đến 80% sản lượng nông sản xuất khẩu Việt Nam chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng, chưa tham gia đầy đủ vào chuỗi giá trị toàn cầu... Điều này khiến nông sản xuất khẩu chịu thiệt hại không nhỏ.
Đưa lá chè Shan tuyết cổ thụ sang thị trường EU và Mỹ
Trên thế giới, Việt Nam là một trong 6 quốc gia sở hữu giống chè Shan tuyết quý hiếm. Đây là những cây chè có tuổi đời hàng trăm năm, phát triển nguyên sinh, không hề có tác động hay can thiệp của con người, tạo nên những phẩm trà vô cùng quý hiếm. Kết thúc năm 2022, trà Shan tuyết cổ thụ Việt Nam tiếp cận đến thị trường chè thế giới nói chung và thị trường chè tại Mỹ và EU nói riêng; là một hướng phát triển kinh tế mới ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi.
Thêm một gian hàng nông sản trực tuyến
Chiều 21/12, tại Hà Nội, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (ITPC-VCA) và Grab Việt Nam chính thức ký kết hợp tác triển khai Gian hàng trực tuyến trên GrabMart.
Tạo điều kiện, mở cửa thị trường các sản phẩm nông sản
Chiều ngày 30/11/2022, tại trụ sở Nghị viện Australia, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiến hành hội đàm với Chủ tịch Thượng viện Sue Lines và Chủ tịch Hạ viện Milton Dick.
Nông sản Việt: Xây dựng chữ tín để giữ thị trường
Thị trường thực phẩm ngày càng rộng mở là cơ hội để sản phẩm trong nước tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng thế giới. Đặc biệt là nông sản. Tuy nhiên, đi cùng với lợi thế này là tiêu chuẩn thị trường ngày càng khắt khe...
Thêm cơ hội cho nông sản Việt
Thương mại điện tử (TMĐT) đã đóng góp rất lớn để đưa thông tin sản phẩm ở các địa phương đến được nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là những thị trường cao cấp. Trong đó quả nhãn, quả vải đã thâm nhập được vào Nhật Bản, Úc, Singapore...
Để nông sản Việt vươn xa
Tính đến thời điểm này, nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam đã bước chân tới những thị trường khó tính như Mỹ, Liên minh châu Âu, Nhật Bản... Theo giới chuyên gia, để có thể mở rộng thị trường quốc tế, vai trò của thương mại điện tử là vô cùng quan trọng.
Nông sản Việt vào thị trường khó tính
Tại hội thảo “Đẩy mạnh thương mại hóa nông sản và thực phẩm trong bối cảnh hậu đại dịch, suy thoái kinh tế toàn cầu”, diễn ra chiều ngày 19/10 tại TP Hồ Chí Minh, ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM chia sẻ, hàng Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều tại các siêu thị lớn thuộc các hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài. Hiện nay đại diện các tập đoàn phân phối lớn trên thế giới đang có mặt ở Việt Nam như Walmart, Central Group, Aeon, Lotte, Decathlon,… sẵn sàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa ở Việt Nam tìm kiếm cơ hội xuất khẩu những sản phẩm gốc Việt vào hệ thống phân phối của họ với những tiêu chuẩn tuyển chọn hàng hóa khắt khe về chất lượng, số lượng, giá cả, phản ứng của người tiêu dùng…
Nông sản Việt nâng chất từ OCOP
Sau 4 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), cả nước đã có hàng nghìn sản phẩm được đánh giá từ 3 sao trở nên. Điều này cho thấy những hiệu quả từ Chương trình trong việc nâng cao thu nhập cho bà con, giữ gìn bản sắc văn hóa cũng như khẳng định giá trị thương hiệu sản phẩm nông sản các địa phương.
Nông sản Việt Nam xuất khẩu: Cơ hội nhìn từ trái sầu riêng
Người trồng sầu riêng những ngày qua đón nhận tin vui khi 20 container đầu tiên được xuất khẩu sang Trung Quốc theo đường chính ngạch. Xuất khẩu chính ngạch sẽ mang lại giá trị cao cho trái sầu riêng cũng như nông sản Việt. Dù vậy, đây cũng là thử thách, đòi hỏi nông sản cần nâng cao chất lượng, giá trị để có thể chinh phục thêm nhiều thị trường mới.
Xây dựng thương hiệu nông sản Việt: Còn nhiều khó khăn
Theo nhận định của các chuyên gia, nông sản Việt đang đối diện với rất nhiều thách thức. Việc này không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, từ thị trường, từ sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng mà còn đến từ năng lực tiếp cận thị trường thông qua thương hiệu sản phẩm.
Nông sản Việt chinh phục thị trường tỷ đô
Hàng nông sản Việt Nam có mặt tại những thị trường lớn như: Nhật, Mỹ và EU không còn là câu chuyện mới. Những nỗ lực mở cửa thị trường cùng với việc tổ chức sản xuất ngày càng đáp ứng tốt các yêu cầu về an toàn thực phẩm đang là điểm tựa đưa nông sản Việt vươn xa cũng như tiến tới mục tiêu xuất khẩu mới với giá trị 55 tỷ USD trong năm nay.(Xem tiếp tr 6+7)
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO