NSƯT Xuân Bắc làm MC đồng hành cùng chương trình Mottainai - ủng hộ trẻ em thiệt thòi

Hoàng Vân 12/10/2023 17:17

NSƯT Xuân Bắc đồng hành với vai trò là đại sứ và MC không lấy cát xê trong lễ kỷ niệm 10 năm chương trình Mottainai - chủ đề "Trao yêu thương, nhận hạnh phúc".

Chương trình Mottainai năm 2023 có sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức uy tín. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023), 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (1930 - 2023) và 75 năm Ngày truyền thống Báo Phụ nữ Việt Nam (1948 - 2023).

Tâm điểm của chương trình năm nay là lễ kỷ niệm 10 năm diễn ra vào 14h ngày 21/10/2023 tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đường đôi Đinh Tiên Hoàng, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trong đó, 4 gương mặt đại sứ của chương trình Mottainai 2023 gồm có: NSƯT Xuân Bắc, "Hoa khôi Vầng trăng khuyết" Bế Thị Băng, nhà văn Hoàng Anh Tú, ca sĩ - diễn viên người Nhật Naktani Akira. Đặc biệt, khoảng 300 em nhỏ mồ côi, hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh, thành trong cả nước sẽ tham gia chương trình và nhận học bổng, quà tặng tại đây.

NSƯT Xuân Bắc dẫn dắt chương trình Mottainai năm 2022.

Đảm nhận vai trò MC tại lễ kỷ niệm là "Đại sứ Motainai 2023" - NSƯT Xuân Bắc. Cùng dẫn dắt chương trình với NSƯT Xuân Bắc là MC – diễn viên Lương Giang.

“Trở thành Đại sứ Mottainai vào đúng mùa thứ 10 của Chương trình, tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình để lan tỏa tình yêu thương. Tôi cũng mong tất cả những ai tham gia chương trình, biết đến chương trình nhân rộng hơn nữa ý nghĩa của Mottainai: Không chỉ chia sẻ, chăm sóc với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mà còn xây dựng lối sống xanh, xây dựng một nếp sống mà ở đó tình yêu giữa con người với con người lan tỏa. Và những giá trị tốt đẹp sẽ là hạt nhân cốt lõi để chúng ta gần nhau hơn" - NSƯT Xuân Bắc chia sẻ.

Trước lễ kỷ niệm, vào 6h30 cùng ngày, tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra cuộc thi chạy Mottainai Run 2023 gây quỹ Mottainai “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc” hỗ trợ trẻ mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Diễn viên Thanh Hương, hoa khôi Bế Thị Băng xác nhận tham gia chương trình Mottainai 10 năm với chủ đề "Trao yêu thương, nhận hạnh phúc".

Ban tổ chức cho biết, hiện tại, cuộc thi thu hút rất nhiều người đăng ký tham dự, trong đó có nhiều người nổi tiếng xác nhận tham gia như: diễn viên Thanh Hương, MC - ca sĩ Kim Huyền Sâm, diễn viên Lương Giang, MC Mạnh Khang và nhiều hoa hậu, á hậu… Đảm nhận vai trò MC chương trình là Runner Nguyễn Thượng Việt.

Giải chạy Mottainai Run 2023 có 2 cự ly. Chặng "Sống xanh" là 1 vòng hồ Gươm (gần 1,7 km), dành cho tất cả mọi người đủ sức khỏe để chạy. Chặng "Hạnh phúc" gồm 3 vòng hồ Gươm (gần 5,2 km), chỉ dành cho người đủ 18 tuổi trở lên. Ban tổ chức đăng ký online Mottainai Run 2023 đến hết ngày 15/10, đồng thời khuyến khích mỗi người tham gia mang tặng chương trình tối thiểu 1 cuốn sách đã qua sử dụng để tặng trẻ em mồ côi, khó khăn.

Ngoài ra, dịp này, Ban tổ chức còn có nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho cộng đồng: Hội chợ Mottainai Bazaar quy tụ hàng chục gian hàng; các hoạt động hoạt náo, trò chơi tập thể vào ngày 21 – 22/10; Gala ca nhạc “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc” với sự tham gia của nhiều ca sĩ, người mẫu nổi tiếng vào tối 21/10 tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSƯT Xuân Bắc làm MC đồng hành cùng chương trình Mottainai - ủng hộ trẻ em thiệt thòi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO