Nướng gần 4 tấn cá lóc bán ngày vía Thần Tài

Đoàn Xá 10/02/2022 09:40

Chỉ trong một ngày bán tới vài tấn cá, bằng thời gian vài tháng cộng lại do nhu cầu mua và cúng ngày vía Thần Tài của người dân TP HCM.

Là đường bán cá lóc nướng lớn nhất TP HCM, mỗi năm đến ngày Thần Tài (ngày 10 tháng Giêng âm lịch), hàng chục tiệm bán cá lóc nướng ở đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Bình) lại nhộn nhịp.

Trong đó nhiều cửa hàng bán tới vài tấn cá lóc nướng. Thậm chí nhiều tiệm còn huy động thêm người, nướng sơ qua từ trước đó nhiều ngày.

Anh Trung, chủ một cơ sở nướng cá lóc ở đây cho biết gia đình anh làm nghề nướng cá khoảng gần 10 năm nay.

“Mỗi năm tới ngày này là nhu cầu tăng đột biến, lượng cá bán ra bằng 3-4 tháng khác. Năm nay tiệm tôi nhập hơn 3.000 con cá lóc ở dưới miền Tây lên để nướng bán. Cá chỉ có hai cỡ chừng 1 và 1,3 ký lô mỗi con. Giá cá nướng bao gồm cả rau, bún, nướng chấm ăn kèm là 180.000 đồng và 200.000 đồng mỗi con.

Dù cá được nhập từ trước đây mấy ngày nhưng tất cả đều được nướng từ chiều cho tới sáng sớm nay để được tươi ngon. Rau và bún cũng được chia sẵn trong bịch vì khách đông. Họ dừng lại mua và đi luôn nên mình chuẩn bị sẵn cho tiện”, anh Trung chia sẻ.

Cũng theo chủ tiệm nướng cá này, dù giá cá và nguyên vật liệu khác có tăng hơn năm ngoái nhưng mức giá mà anh bán ra không tăng hơn. Một phần vì kinh tế nhiều người khó khăn, nếu tăng giá sẽ khó bán và phần nữa vì anh gắn bó với nghề này lâu năm chứ không chỉ bán riêng một ngày này.

Hàng tấn cá được các tiệm ở đây nướng bán trong ngày hôm nay.

Theo quan sát của chúng tôi, trên tuyến đường này có khoảng gần 20 tiệm bán cá lóc nướng. Hầu hết cá nướng ở đây là nướng trui, nghĩa là nướng mà không tẩm ướp gia vị, chỉ ghim một cây mía ở bụng cá để giữ cá thẳng thớm, thêm vị ngọt khi cá chín từ cây mía mà thôi.

Tuy nhiên có một vài tiệm nướng cá trong giấy bạc, có tẩm ướp gia vị nhưng không nhiều, chỉ số ít khách hàng đặt trước thì mới nướng.

Chị Nguyễn Thị Phương, một khách hàng mua cá lóc nướng cho biết nhà chị dưới quận Tân Phú nhưng từ sáng sớm chị đã chạy xe gắn máy lên đây mua cá.

“Tôi kinh doanh quán cà phê nên thường xuyên cúng ngày Thần Tài để cầu mong may mắn, thuận lợi. Tôi cũng hay mua cá lóc ở đây vì họ nướng ngon, không bỏ nhiều ngày trong tủ lạnh. Nướng xong mình hưởng lộc cùng chia cho mấy em phụ quán ăn luôn cũng tiện. Giá cá ở đây phù hợp nên nhiều người khác cũng mua”, chị Phương cho biết.

Hầu hết cá có trọng lượng từ 1 tới 1,3 ký lô mỗi con. Ngoài cá nướng, khách có thêm rau, bún, nước chấm ăn kèm.
Khách mua cá lóc nướng từ rất sớm. Theo nhiều chủ tiệm, họ có thể bán tới chiều tối cùng ngày vì nhiều người bận công việc tới chiều đi làm về mới mua.
Theo nhiều chủ tiệm, bí quyết để cá nướng thơm ngon là cá tươi, nướng xong bán luôn và nước chấm đúng gia vị.
Dù vừa trải qua thời gian dịch bệnh nhưng nhiều tiệm bán cá lóc nướng cho biết nhu cầu mua của người dân không giảm, thậm chí còn tăng nhẹ.
Cùng với heo quay, vịt quay thì cá lóc nướng là thực phẩm được nhiều người mua và cúng nhất ngày hôm nay theo quan niệm dân gian.
Đây là khu phố bán cá lóc nướng lớn nhất TP HCM trong nhiều năm qua, với hàng chục tiệm bán suốt cả trong năm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nướng gần 4 tấn cá lóc bán ngày vía Thần Tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO