Olympic Việt Nam sẵn sàng ra quân gặp Mông Cổ tại ASIAD 19

Th.Anh 18/09/2023 15:16

Đội tuyển Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã có những buổi tập tại Hàng Châu (Trung Quốc), sẵn sàng cho trận ra quân gặp Mông Cổ vào ngày mai (19/9).

Đội tuyển OIympic Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại sân tập. Ảnh: VFF.

Theo cập nhật từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sau khi sang Hàng Châu (Trung Quốc), các cầu thủ đội tuyển Olympic Việt Nam đã được chuyên gia thể lực Jose Brandi Regato Neto triển khai các bài tập nhằm phục hồi thể trạng cũng như làm mới tinh thần.

Chuyên gia thể lực Jose Brandi Regato Neto hướng dẫn các cầu thủ tập luyện. Ảnh: VFF.

Nhiệt độ tại Hàng Châu dao động từ 24 đến 33 độ C nên cũng rất lý tưởng cho việc tập luyện và thi đấu ngoài trời. HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất hài lòng khi ông và các học trò đang được hưởng những điều kiện rất thuận lợi.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: Đặt chân đến Hàng Châu, chúng tôi được tiếp đón chu đáo. Khách sạn nơi đóng quân của đội tuyển rất tốt, phòng ốc sạch sẽ, giống như khách sạn 5 sao. Đặc biệt, các bữa ăn của đội tuyển khá ngon, hợp khẩu vị.

Dù quỹ thời gian eo hẹp nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tin vào sự chuẩn bị của đội tuyển. Ảnh: VFF.

Do mất nguyên một ngày di chuyển từ Hà Nội sang Hàng Châu nên thực tế thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ có vỏn vẹn 2 buổi tập để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng B. Chia sẻ về điều này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Thật ra, với quỹ thời gian như vậy chúng tôi không thể làm tất cả mọi thứ được. Chúng tôi đã lường trước được vấn đề này. Chúng tôi cần điều chỉnh cái gì trước, cái gì sau. Theo chúng tôi thấy, trạng thái cầu thủ đang tốt. Việc đưa cầu thủ trở về trạng thái sung sức để chuẩn bị cho trận đấu hết sức quan trọng. Thứ hai, các cầu thủ phải có tinh thần tốt. Hai điều này, tôi thấy các cầu thủ Việt Nam đều đang có. Tinh thần hết sức thoải mái, hưng phấn. Sức khoẻ cầu thủ đang ở trạng thái tốt, sẵn sàng cho các thử thách”.

Các cầu thủ tích cực tập luyện. Ảnh: VFF.

Tại bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19, đội tuyển Olympic Việt Nam lần lượt gặp các đối thủ Mông Cổ, Iran và Ả Rập Xê Út. Trận đầu tiên gặp Mông Cổ được xem là trận đấu rất quan trọng đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Bởi ngoài việc tạo ra sự khởi đầu thuận lợi thì một chiến thắng sẽ giúp đội tuyển Olympic Việt Nam duy trì sức cạnh tranh so với 2 đối thủ còn lại.

Chia sẻ về sự chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Ngoài vấn đề chuyên môn, chúng tôi phải chuẩn bị cho các cầu thủ về tâm lý. Về mặt tâm lý, không phải đến đây chúng tôi mới chuẩn bị. Chúng tôi chuẩn bị từ những giải đấu trước, kể từ khi bước vào giải U23 Đông Nam Á 2023. Mặt khác, các cầu thủ lên ĐTQG hay thi đấu vòng loại U23 châu Á 2024 cũng đã có những trải nghiệm, kinh nghiệm thi đấu và sẵn sàng cho ASIAD 19. Chúng tôi chỉ việc nhắc lại cho các cầu thủ nhận thức rõ tính chất, ý nghĩa giải đấu lần này”.

Ánh: VFF.

Môn bóng đá nam tại ASIAD 19 có 23 đội tuyển tham dự, được chia vào 6 bảng (5 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). Đội tuyển Olympic Việt Nam ở bảng B sẽ lần lượt gặp Mông Cổ (ngày 19/9), Iran (21/9) và Ả Rập Xê Út (24/9).

Danh sách chính thức đội tuyển Olympic Việt Nam dự ASIAD 19.
Lịch thi đấu của đội tuyển Olympic Việt Nam ASIAD 19.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympic Việt Nam sẵn sàng ra quân gặp Mông Cổ tại ASIAD 19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO