Olympic Việt Nam: Thêm cơ hội tích lũy kinh nghiệm

Hoàng Nam 13/09/2023 07:41

Cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều hơn, có kinh nghiệm cọ xát ở đấu trường lớn và đáp ứng được yêu cầu từ tuyển quốc gia là mục tiêu chủ yếu của đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 19 tới đây.

Olympic Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị trước thềm ASIAD 19.

Olympic Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD 19. Gác lại niềm vui chiến thắng ở giải U23 Đông Nam Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải đối mặt với nhiều trọng trách. Cũng như giải U23 Đông Nam Á 2023, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không đặt nặng chỉ tiêu cho Olympic Việt Nam tại ASIAD 19.

Phải đến hôm nay (13/9), sau khi U23 Việt Nam hoàn thành thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn mới có đủ quân số cần thiết. Trước đó, kể từ ngày bắt đầu tập trung đội, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ có trong tay 11 cầu thủ nên ông tập trung củng cố thật kỹ nền tảng thể lực cho các học trò. Trước đó, danh sách tập trung có 12 cầu thủ nhưng chỉ có 11 cầu thủ tập luyện vì Trần Nam Hải vẫn còn bận tập trung cùng tuyển Việt Nam.

Theo điều lệ của môn bóng đá nam ASIAD 19, mỗi đội tuyển được phép đăng ký 3 cầu thủ trên 24 tuổi. HLV Hoàng Anh Tuấn chọn Đỗ Sỹ Huy, Nhâm Mạnh Dũng và Bùi Tiến Dụng cho 3 suất này. Tuy nhiên, cuối cùng chỉ có 2 cái tên được đưa vào danh sách. Trong đó, việc chọn thủ môn Đỗ Sỹ Huy và Nhâm Mạnh Dũng là do bộ đôi này có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Dù chỉ có 11 cầu thủ tập luyện và dự kiến chỉ đủ quân số sau khi vòng loại U23 châu Á 2024 kết thúc, song nhà cầm quân người Khánh Hòa khẳng định ông đã lường trước được tình huống này.

Trong những buổi tập vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn và các cộng sự cũng rèn thêm cho các cầu thủ các bài phối hợp nhỏ và kiểm soát bóng. Nhằm giúp đội tuyển Olympic Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho ASIAD 19, VFF đã ký hợp đồng với ông José Brandi Regato Neto - chuyên gia thể lực người Brazil. Ông José Brandi Regato Neto có trách nhiệm hỗ trợ HLV Hoàng Anh Tuấn trong việc rèn thể lực, tăng cường sức mạnh cho các cầu thủ. Ông José Brandi Regato Neto được biết đến là chuyên gia thể lực chuyên nghiệp, được cấp bằng HLV thể lực của Học viện bóng đá Brazil và bằng HLV thể lực cấp 2 của AFC.

Ông José Brandi Regato Neto từng làm việc tại các CLB Botafogo, Flumense, Vasco da Gama của Brazil, sau đó sang UAE làm việc tại CLB Dibba Al - Hisn Sports. Trước khi được VFF ký hợp đồng đảm nhiệm vị trí HLV thể lực của đội tuyển Olympic Việt Nam, ông José Brandi Regato Neto đã từng đồng hành cùng đội tuyển U17 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị và thi đấu tại VCK giải U17 châu Á 2023 từ tháng 5 đến tháng 7 vừa qua. Trong quá trình làm việc, chuyên gia thể lực José Brandi Regato Neto được HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao ở sự tận tụy và tính chuyên nghiệp, đảm bảo nền tảng thể lực tốt cho các cầu thủ khi bước vào cuộc đua tại đấu trường châu lục.

Theo kế hoạch, tuyển Olimpic Việt Nam sẽ duy trì tập luyện mỗi ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Toàn đội sẽ có 4 ngày với lực lượng đầy đủ để tập luyện trước khi lên đường sang Hàng Châu (Trung Quốc) để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào ASIAD 19. Theo đó, Olympic Việt Nam lên đường sang Hàng Châu vào ngày 16/9.

Thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn sẽ có trận đầu tiên vào ngày 19/9 gặp Olympic Mông Cổ. Như vậy, Olympic Việt Nam chỉ có thể đủ quân số để chia đôi đội hình tập luyện trong 4 ngày tập luyện tại Việt Nam và thêm 2 ngày khi đặt chân đến Trung Quốc. Đây thực sự là bài toán nan giải của HLV Hoàng Anh Tuấn và cộng sự trong Ban huấn luyện Olympic Việt Nam trong hành trình chuẩn bị và thi đấu tại ASIAD 19 sắp tới. Trong lúc đó, các đối thủ đều có quỹ thời gian để chuẩn bị tốt lại có trình độ và đẳng cấp vượt trội hơn như Iran, Saudi Arabia nên thách thức càng thêm lớn hơn cho Olympic Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympic Việt Nam: Thêm cơ hội tích lũy kinh nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO