Quốc tế

Ông Biden rút lui khỏi chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ

Mai Phương (theo AP) 22/07/2024 07:48

Chiều 21/7 theo giờ bờ Đông nước Mỹ (rạng sáng 22/7 giờ Việt Nam), Tổng thống đương nhiệm Mỹ Joe Biden bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi chiến dịch tái tranh cử Tổng thống năm 2024.

biden.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris ở Atlanta, Georgia, Mỹ, năm 2022.

Quyết định của ông Biden được đưa ra sau thành tích tranh luận kém khả quan trước ứng viên đảng Cộng Hòa Donald Trump, khiến nhiều thành viên Đảng Dân chủ thúc ông rút lui khỏi cuộc đua.

Động thái này của ông Biden khiến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay rơi vào tình huống khó đoán.

Tổng thống Joe Biden cũng đồng thời bày tỏ ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris làm ứng cử viên của đảng Dân chủ ra đối đầu với ứng cử viên của đảng Cộng hòa - cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo nội dung bức thư của Tổng thống Biden đăng trên mạng xã hội X, ông bày tỏ: “Thưa các thành viên đảng Dân chủ, tôi đã quyết định không chấp nhận đề cử và tập trung toàn bộ năng lượng vào nhiệm vụ của mình trên cương vị Tổng thống trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ.

Quyết định chọn bà Kamala Harris làm Phó Tổng thống vào năm 2020 là quyết định đúng đắn nhất mà tôi từng đưa ra. Hôm nay, tôi muốn bày tỏ sự ủng hộ và xác nhận hoàn toàn của mình dành cho Kamala để bà trở thành ứng cử viên của đảng trong năm nay”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Biden rút lui khỏi chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ