Xã hội

Ông Đào Việt Ánh - Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Báo chí phản ánh kịp thời, đa chiều về chính sách bảo hiểm

Minh Long (ghi) 24/06/2024 16:43

Thời gian qua, công tác tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cũng như các hoạt động của ngành luôn được các cơ quan thông tấn, báo chí phản ánh kịp thời, đa chiều, góp phần quan trọng vào việc định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận và tích cực hưởng ứng tham gia của người dân, người lao động và doanh nghiệp.

ptgd21-6.jpg
Ông Đào Việt Ánh.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cũng luôn chủ động cung cấp thông tin và tạo điều kiện để các nhà báo, phóng viên tiếp cận, nắm bắt thông tin, nhất là khi có sự kiện hay vấn đề được dư luận xã hội quan tâm với nhiều kênh khác nhau (như hội nghị cung cấp thông tin định kỳ, thông tin báo chí, các chương trình tác nghiệp thực tế cho phóng viên tại cơ sở…).

Theo thống kê trong năm 2023 ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan báo đài địa phương thực hiện đăng tải, phát sóng khoảng 17.000 tin, bài, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục... và hơn 36.000 tin, bài, phóng sự (bình quân gần 100 tin, bài/ngày) được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, các hoạt động của ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam...

Nhiều nội dung thông tin, chương trình, phóng sự do các cơ quan báo chí thực hiện thực sự đã mang lại hiệu quả truyền thông, thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận xã hội. Độ lan tỏa thông tin mang lại những giá trị khó có thể đong đếm được.

Chính vì vậy, phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông là một trong giải pháp mà ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đặc biệt chú trọng để tiến tới lộ trình mở rộng độ bao phủ tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Truyền thông chính sách từ sớm, từ xa
Để nâng cao chất lượng chính sách, tạo đồng thuận xã hội thì việc quan trọng là truyền thông chính sách từ sớm, từ xa. Tức là truyền thông từ khi dự thảo chính sách, huy động nguồn lực xã hội tham gia vào quá trình xây dựng dự thảo.

Công tác truyền thông sẽ tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam trong năm 2024 và thời gian tới. Trong đó cùng với truyền thông qua nhiều kênh khác nhau, truyền thông trên các phương tiện báo chí sẽ tiếp tục được đẩy mạnh.

Sự linh hoạt, đa dạng trong các hình thức truyền thông là giải pháp quan trọng để đưa chính sách đến với từng người dân. Rất nhiều kênh truyền thông đa dạng, hiệu quả đã được thiết lập như: hội nghị truyền thông, tư vấn, đối thoại, tập huấn, hội thảo, hội thi, truyền thông nhóm nhỏ đến từng hộ gia đình, truyền thông trên mạng xã hội…

Ông Đào Việt Ánh- Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Đào Việt Ánh - Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Báo chí phản ánh kịp thời, đa chiều về chính sách bảo hiểm