Ngày 18/11 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump cho biết, ông sẽ đề cử cựu đại diện Wisconsin Sean Duffy, hiện là người dẫn chương trình của Fox News, làm Bộ trưởng Giao thông.
Nếu được xác nhận, ông Duffy sẽ giám sát các chính sách hàng không, ô tô, đường sắt, giao thông công cộng và các chính sách giao thông khác tại bộ này với ngân sách khoảng 110 tỷ đô la cũng như nguồn tài trợ đáng kể vẫn còn theo luật cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ đô la năm 2021 của chính quyền Biden và các trạm sạc EV.
Trước đó, ông Trump từng tuyên thệ sẽ đảo ngược các quy tắc về khí thải xe cộ của chính quyền Tổng thống Biden. Ông có kế hoạch bắt đầu quá trình hủy bỏ các quy định nghiêm ngặt về khí thải của chính quyền Biden ngay sau khi ông nhậm chức. Các quy tắc này cắt giảm 50% giới hạn khí thải từ ống xả so với mức năm 2026 vào năm 2032 và thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều EV hơn.
Ông Duffy dự kiến sẽ phải đối mặt với một số vấn đề lớn khác về giao thông. Số ca tử vong do tai nạn giao thông ở Mỹ đã giảm trong năm nay nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch Covid-19. Tỷ lệ tử vong vẫn cao hơn trong năm nay so với bất kỳ năm nào trước đại dịch kể từ năm 2008. Ông sẽ phải đối mặt với áp lực nới lỏng các quy tắc đối với xe tự lái mà Tesla và các nhà sản xuất ô tô khác đang tìm kiếm.
“Ông Duffy sẽ ưu tiên sự xuất sắc, năng lực, sức cạnh tranh và vẻ đẹp khi xây dựng lại đường cao tốc, đường hầm, cầu và sân bay của Mỹ. Ông ấy sẽ đảm bảo các cảng và đập của chúng ta phục vụ nền kinh tế mà không gây tổn hại đến an ninh Quốc gia", Tổng thống đắc cử Donald Trump nói.