PC Điện Biên đưa điện lưới Quốc gia tới bản Hô Củng và bản Huổi Anh

PV 21/12/2022 08:15

Vừa qua, Điện lực Mường Chà – Công ty Điện lực Điện Biên đã phối hợp với Sở công thương tỉnh Điện Biện đấu nối đóng điện thành công cấp điện cho hơn 170 hộ dân tại bản Hô Củng và bản Huổi Anh xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ.

Công trình thuộc dự án cấp điện vùng sâu, vùng xa của huyện Nậm Pồ do Sở công thương tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư. Sau hơn 1 năm thi công với hơn 7,7 km đường dây 35 kV, 62 vị trí cột trung thế và hơn 5 km đường dây hạ thế của hai trạm biến áp Hô Củng và Huổi Anh thuộc địa bàn xã Chà Tở huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Theo đó, Điện lực Mường Chà chủ động phối hợp với Trưởng bản tổ chức tuyên truyền đến bà con, Nhân dân về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn phòng chống cháy nổ đến khách hàng sử dụng điện.

Thông báo cho người dân một số lưu ý về sử dụng điện an toàn trong những ngày tết như: Không tập trung sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn trong thời gian cao điểm; tăng cường sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, không bắn pháo hoa, pháo giấy, pháo sợi kim tuyến, thả đèn trời, bóng bay, gây nguy cơ vướng vào các đường dây dẫn điện, trạm biến áp, gây chập, cháy…

Công nhân Điện lực Mường Chà thực hiện kiểm tra Trạm biến áp trước khi đóng điện.

Ông Chớ A Công, Trưởng bản Hô Củng, xã Chà Tở chia sẻ "Trong niềm vui hân hoan sau bao năm chờ đợi thì nay điện đã “cháy” khắp bản làng. Từ trước đến nay người dân đã mong chờ ánh điện, có điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của bà con dân bản. Bọn trẻ không phải học dưới ánh đèn dầu tù mù nữa. Gia đình tôi và nhiều gia đình trong bản đã mua sắm tivi, quạt điện, nồi cơm điện và có nhà còn sắm cả tủ lạnh từ mấy tháng nay. Khi biết sắp có điện bà con phấn khởi lắm. Thay mặt bà con trong bản, tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến bà con chúng tôi, cho ánh sáng điện đến bản làng chúng tôi".

Công nhân Điện lực Mường Chà đóng điện TBA Hô củng.

Ông Phạm Việt, Giám đốc Công ty Đức Hoàng là Đơn vị nhà thầu thi công công trình, cho biết: “Trong thời gian triển khai dự án, Đơn vị thi công đã nhận được sử ủng hộ rất lớn từ bà con dân bản trong việc hiến đất và chặt tỉa cây cối trong khu vực ảnh hưởng đến hành lang an toàn lưới điện. Nhờ đó đã góp phần vào việc đảm bảo đúng tiến độ triển khai thi công, giúp người dân có điện trước ngày lễ Noel và Tết nguyên đán Kỷ Mão 2023".

Với sự chuẩn bị tốt và nỗ lực của toàn thể CBCNV Công ty Điện lực Điện Biên từ phương án đến cấp điện và công tác chuẩn bị nguồn, lưới điện, Công ty tin tưởng sẽ đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ người dân trên địa bàn vui Xuân đón Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    PC Điện Biên đưa điện lưới Quốc gia tới bản Hô Củng và bản Huổi Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO