Thể thao

Phát biểu HLV tuyển Việt Nam trước đội mạnh Nhật Bản trước giờ ra sân

K.Huyền (tổng hợp) 14/01/2024 20:00

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản diễn ra lúc 18h30 hôm nay (14/1).

498-202401141757501.png

Theo TTVH, HLV Troussier đã công bố đội hình ra sân của Đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản: Filip Nguyễn, Minh Trọng, Thanh Bình, Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Tuấn Anh, Tuấn Tài, Đình Bắc,Thái Sơn, Bùi Hoàng Việt Anh. Trong khi đó, Quang Hải, Tấn Tài, Duy Mạnh và Văn Thanh ngồi dự bị.

Đội tuyển Nhật Bản từng 4 lần đăng quang tại Asian Cup và hiện tại cũng đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Trên BXH FIFA, đội tuyển Nhật Bản đứng thứ 17 thế giới, trong khi đội tuyển Việt Nam đứng ở hạng 94 thế giới. Họ cũng đang đạt phong độ rất cao với chuỗi 10 trận thắng, trong đó những kết quả đậm như 5-0 trước Thái Lan, 4-1 trước ĐT Đức, 4-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ, 5-0 trước Syria hay mới đây nhất là 6-1 trước Jordan.

Đội hình Việt Nam vs Nhật Bản

Đội tuyển Việt Nam: Nguyễn Filip (1), Võ Minh Trọng (3), Nguyễn Thanh Bình (6), Phạm Xuân Mạnh (7), Đỗ Hùng Dũng (8), Phạm Tuấn Hải (10), Nguyễn Tuấn Anh (11), Phan Tuấn Tài (12), Nguyễn Đình Bắc (15), Nguyễn Thái Sơn (16), Bùi Hoàng Việt Anh (20).

Nhật Bản: Zion Suzuki (23), Yukinari Sugawara (2), Shogo Taniguchi (3), Ko Itakura (4), Hiroki Ito (21), Hidemasa Morita (5), Wataru Endo (6), Takumi Minamino (8), Keito Nakamura (13), Junya Ito (14), Mao Hosoya (11).

Theo Dân Trí, xuất hiện trong cuộc họp báo tại Doha (Qatar), HLV Troussier mở lời: "Tôi tự hào khi có mặt ở đây, cùng đội tuyển Việt Nam dự giải đấu. Chúng tôi hiểu Asian Cup là đấu trường danh giá nhất châu lục, được dư luận, truyền thông quan tâm. Đây là cơ hội để đội tuyển Việt Nam thể hiện năng lực, trình độ của mình. Toàn đội bước vào giải với sự chuẩn bị tốt và sẽ chơi với niềm tự hào, tự tôn đại diện cho Việt Nam".

HLV Troussier: Đội tuyển Việt Nam vẫn có thể thắng Nhật Bản - 1

HLV Troussier trả lời họp báo trước trận đấu với Nhật Bản (Ảnh: AP).

"Chúng tôi chuẩn bị không quá dài bởi quan điểm của tôi, các cầu thủ cần có thời gian với CLB. Chúng tôi bắt đầu chuẩn bị từ ngày 31/12 và có trận giao hữu với Kyrgyzstan. Toàn đội đã sẵn sàng. Tuyển Việt Nam là đội có độ tuổi trung bình trong nhóm trẻ nhất giải, tôi cảm nhận được sự khát khao của cầu thủ", HLV Troussier nói về quá trình chuẩn bị cho giải đấu ở Qatar.

498-202401141757502.png
Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2023.

Trong khi đó, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng nói: "Nhật Bản là đội tuyển nằm trong top thế giới rồi. Nhưng chúng tôi không đến đây không phải tận hưởng kiểu du lịch. Chúng tôi đến để làm việc, có sự chuẩn bị rõ ràng, không chỉ cho trận mai mà còn hai trận sau. Đương nhiên là trước đối thủ mạnh như Nhật Bản, chúng tôi phải chú trọng đến phòng ngự và cố gắng tận dụng những cơ hội dù nhỏ nhất. Biết đâu chúng tôi sẽ thành công. Đội tuyển sẽ nỗ lực hết sức mình, làm tốt những gì HLV trưởng Philippe Troussier đã đề ra".

HLV Nhật Bản: Ông Troussier hiểu rất rõ chúng tôi - 1

Hajime Moriyasu khẳng định quyết tâm cùng Nhật Bản vô địch Asian Cup 2023 (Ảnh: AP).

Xuất hiện trong cuộc họp báo ở Doha (Qatar) chiều 13/1, HLV Hajime Moriyasu mở lời: "Mới đây, Nhật Bản trải qua thảm họa động đất, nếu chúng tôi chơi tốt có thể là liều thuốc cho những người chịu thiên tai. Người hâm mộ Nhật Bản đặt nhiều kỳ vọng vào chúng tôi. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức, đội tuyển Nhật Bản dự Asian Cup 2023 với mục tiêu duy nhất, đó là vô địch. Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải tính toán theo từng trận đấu".

HLV Hajime Moriyasu đánh giá về đồng nghiệp Philippe Troussier, người đã có nhiều đóng góp cho bóng đá Nhật Bản: "Ông Troussier là cựu HLV Nhật Bản giai đoạn 1998-2002 nên ông ý hiểu nền bóng đá chúng tôi. Nhưng chúng tôi cũng có sự thấu hiểu về đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ chơi cân bằng. Đội tuyển Nhật Bản có 7 trận, nếu đi đến cuối giải thì tất nhiên chúng tôi sẽ cân nhắc việc dùng cầu thủ như thế nào trong từng trận đấu".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 14/1 theo giờ Việt Nam. Các trận đấu của đội tuyển tại VCK Asian Cup 2023 đều được truyền hình trực tiếp trên FPT Play và các kênh VTV5, VTV Cần Thơ và VTV5 Tây Nam Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát biểu HLV tuyển Việt Nam trước đội mạnh Nhật Bản trước giờ ra sân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO