Phát động cuộc thi 'Những cống hiến thầm lặng' lần thứ 3

Lan Hương 20/03/2023 21:01

Chiều 20/3, Báo Kinh tế và Đô thị, Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam (ActionAid) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” lần thứ 3 (năm 2023) tại Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Minh Đức, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, sau hai năm hợp tác và tổ chức thành công mùa 1 và 2, Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” đã nói lên những cống hiến thầm lặng của nhiều tổ chức, cá nhân trong việc nâng cao ý thức, nhận thức, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị, tổ chức và người dân trọng việc phòng chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc; quyền được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục cho phụ nữ, thanh niên dân tộc thiểu số; bảo đảm mức lương đủ sống; người lao động được làm việc trong môi trường an toàn, hợp vệ sinh; sinh kế của lao động nữ trước ảnh hưởng của biến đổi khí hậu…

Năm nay cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng lần thứ 3" hướng tới mục tiêu giúp người sử dụng lao động và cộng đồng quan tâm, chăm lo và có những đãi ngộ tốt hơn cho lực cho lao động nữ, đặc biệt là lao động nữ khuyết tật, lao động nữ nhập cư ở thị trường lao động phi chính thức. Đồng thời phát hiện và tôn vinh những sáng kiến, đóng góp thầm lặng của các cá nhân, tập thể trong việc đảm bảo việc làm thỏa đáng cho người lao động. Thực hiện tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật đối với người sử dụng lao động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, vùng kinh tế trọng điểm.

Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng năm 2023” được triển khai trên cả nước từ tháng 1 đến tháng 9/2023. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10.2023. Khác với các mùa thi trước, năm nay Ban tổ chức dự kiến tổ chức thêm 4 cuộc “Cà phê sáng” ở Hà Nội; 1 chuyến đi thực tế tại khu công nghiệp; 1 tọa đàm chuyên môn tại TP Hồ Chí Minh và 1 nghiên cứu cùng chủ đề để trao đổi với báo chí về các vấn đề bức thiết liên quan đến nhà ở xã hội của công nhân nhập cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động cuộc thi 'Những cống hiến thầm lặng' lần thứ 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO