Xã hội

Phát hiện hơn 10 triệu con tôm giống chưa qua kiểm dịch

Nguyên Du 12/03/2024 14:52

Lực lượng chức năng Bạc Liêu đã phát hiện và tiêu hủy 6 xe vận chuyển tôm giống không có giấy kiểm dịch vào địa bàn với số lượng 10 triệu con tôm giống.

Sáng 12/3, Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu phối hợp Phòng CSGT Công an tỉnh tổ chức tuần tra, kiểm soát các phương tiện vận chuyển tôm giống từ các tỉnh miền Trung vào 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau tiêu thụ.

Lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 2 xe tải biển kiểm soát tỉnh Ninh Thuận đang vận chuyển tôm giống qua địa bàn xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hoà Bình (tỉnh Bạc Liêu), nên tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

z5240705879177_d692fa04e79e1918e2ff73bf0d13b04b-1-.jpg
Cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu bắt quả tang 2 xe tải vận chuyển gần 1,5 triệu con tôm giống chưa qua kiểm dịch.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức phát hiện trên 2 xe tải đang vận chuyển trên 1,470 triệu con tôm giống. Tài xế không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến số tôm giống đang chở trên.

Đoàn liên ngành tiến hành lập biên bản, niêm phong xe và yêu cầu tài xế điều khiển xe về Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu để làm việc trước khi tiêu huỷ toàn bộ số tôm giống này.

Từ sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn đến nay, người dân một số tỉnh như: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau… bắt đầu vào vụ thả tôm mới nên nhu cầu tôm giống rất lớn. Vì vậy, nhiều người đã chở tôm giống từ các tỉnh miền Trung vào khu vực này bán.

Theo Thanh tra Sở NN&PTNT Bạc Liêu, chỉ tính riêng từ đầu năm tới nay, đơn vị đã phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Vĩnh Lợi phát hiện và tiêu hủy 6 xe vận chuyển tôm giống không có giấy kiểm dịch trên tuyến đường Quốc lộ 1A, huyện Vĩnh lợi, với số lượng hơn 10 triệu con tôm giống.

Tôm giống chưa qua kiểm dịch thường mang các mầm bệnh nguy hiểm và gây thiệt hại lớn cho người nuôi. Trong khi đó, ngành chức năng địa phương chưa có các thiết bị để xét nghiệm chất lượng tôm nhập tỉnh. Do vậy, mạnh tay xử lý, buộc tiêu hủy tôm giống không có giấy chứng nhận kiểm dịch nhập vào tỉnh là việc làm cần thiết, nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người nuôi tôm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện hơn 10 triệu con tôm giống chưa qua kiểm dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO