Thứ Hai, 13/5/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
phí cao tốc
Tin tức cập nhật liên quan đến phí cao tốc
VEC đề xuất tăng phí 4 tuyến cao tốc từ năm 2024 để lấy nguồn trả nợ
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất Bộ GTVT chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý khai thác.
Giao thông
3 dự án Cao tốc Bắc-Nam nào sẽ bỏ barrie đầu vào tại trạm thu phí?
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chấp thuận về nguyên tắc đối với 3 Dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 theo mô hình đầu vào không có barie.
Bộ GTVT chấp thuận thí điểm thu phí không dừng, bỏ barie tại 3 dự án đường cao tốc
3 dự án thuộc dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường cao tốc trên tuyến Bắc Nam giai đoạn 2017- 2020 được đầu tư theo phương thức PPP sẽ được thí điểm thu phí không dừng, bỏ barie đầu vào.
Cân nhắc tăng phí cao tốc
Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang chuẩn bị kế hoạch tăng phí đường bộ cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vào năm 2024. Mức tăng có thể lên đến 12%. Nhiều ý kiến cho rằng, người tham gia giao thông sẵn sàng chi phí thêm nhưng chất lượng dịch vụ phải tăng lên. Trong khi đó giới chuyên gia lưu ý VEC cần tính toán lộ trình tăng phí sao cho thật kỹ và phù hợp bởi tăng phí vào thời điểm này sẽ làm khó người dân, doanh nghiệp.
Đảm bảo sự chi trả của người dân khi thu phí
Khi các phương tiện đi trên cao tốc sẽ nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Từ các chi phí tiết kiệm nhiên liệu, chi phí vận hành khai thác, Nhà nước sẽ thu phí với các lợi ích mang lại.
Có nên thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư?
Trong dự thảo Luật Đường bộ đang được lấy ý kiến, Bộ Giao thông vận tải đề xuất thu phí sử dụng cao tốc do Nhà nước đầu tư theo số km phương tiện chạy trên đường. Vấn đề trên hiện đang gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Vậy có nên thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư?
Chậm thông báo điều chỉnh phí cao tốc: VEC lên tiếng xin lỗi
Ngày 12/1, Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) phát thông cáo bày tỏ xin lỗi khách hàng về sơ suất khi chậm thông báo rộng rãi việc điều chỉnh phương pháp tính giá theo cách làm tròn các mệnh giá do áp dụng công nghệ thu phí tự động không dừng.
Giữa 'ồn ào' tăng phí cao tốc, VEC làm ăn ra sao?
Mặc dù chưa công bố lợi nhuận trong năm 2022 nhưng VEC ước tính, tổng doanh thu thu phí đường bộ cao tốc trên 4 tuyến cao tốc do doanh nghiệp này khai thác, quản lý ở mức hơn 4.442 tỷ đồng, tương đương 12,1 tỷ đồng/ngày.
VEC lý giải về việc điều chỉnh thu phí 4 tuyến cao tốc
Để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ ngày 1/2 đến 31/12/2022, Chính phủ giảm thuế VAT từ 10% xuống 8% cho các phương tiện qua trạm thu phí giao thông. Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2023 thuế VAT trở về 10% như trước khiến nhiều tài xế băn khoăn.
Quảng Ninh: Cao tốc Tiên Yên - Móng Cái bắt đầu thu phí từ 5/10
Ngày 30/9, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chấp thuận cho phép thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án đường cao tốc Tiên Yên - Móng Cái theo phương thức PPP, hợp đồng BOT, bắt đầu từ 0h ngày 5/10.
Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây bắt đầu thu phí không dừng
Là tuyến đường cao tốc đầu tiên ở phía Nam áp dụng quy định thu phí không dừng, các phương tiện đi vào tuyến đường TP HCM-Long Thành-Dầu Giây sẽ phải dán thẻ, thu phí tự động.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bắt đầu thu phí
Sau thời gian vận hành thử nghiệm, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ bắt đầu thu phí thử nghiệm từ hôm nay, 23/6.
Xử lý trách nhiệm cá nhân nếu thu phí không dừng bị chậm tiến độ
Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thu phí tự động không dừng (ETC) tại các tuyến cao tốc do VEC quản lý.
Dự kiến từ 5/5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí không dừng
Dự kiến từ ngày 5/5 cao tốc Hà Nội – Hải Phòng triển khai thí điểm chỉ áp dụng thu phí ETC đối với các trạm thu phí.
Chính thức giảm phí cao tốc Hà Nội-Hải Phòng từ 0h ngày 12/8
Tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ trong thời gian một tháng, kể từ 0h ngày 12/8 đến 24h ngày 11/9/2021.
Băn khoăn thu phí cao tốc
Vừa qua, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư gồm các đoạn: TP Hồ Chí Minh - Trung Lương; La Sơn - Túy Loan (Huế); Nội Bài - Nhật Tân (Hà Nội) và 8 đoạn cao tốc Bắc - Nam đang thi công.
Quảng Ninh: Chính thức vận hành trạm thu phí cao tốc Hạ Long – Vân Đồn tại nút giao Việt Hưng
Ngày 13/1, Công ty CP BOT Biên Cương đã chính thức đưa vào sử dụng Trạm thu phí Việt Hưng (Quảng Ninh), kết nối đường nối KCN Cái Lân với cao tốc Hạ Long – Vân Đồn.
Sai phạm thu phí cao tốc TP HCM - Trung Lương: Đại diện Bộ GTVT nói gì ?
Tại tòa ngày 17/12, đại diện Bộ GTVT được Hội đồng xét xử (HĐXX) cho phép trình bày về các khoản thiệt hại trong quá trình mua quyền thu phí cao tốc TP HCM - Trung Lương, mà trách nhiệm chính xuất phát từ các chỉ đạo, điều hành của cựu Bộ trưởng Đinh La Thăng và cựu Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường.
Ngày thứ hai xét xử sai phạm thu phí cao tốc TP HCM - Trung Lương: Đinh Ngọc Hệ than ‘bị lỗ’
Ngày 15/12, TAND TP HCM tiếp tục ngày xét xử thứ hai vụ án sai phạm thu phí đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.
Phí cao tốc phải hợp lý
Câu chuyện thu phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư đang thu hút sự quan tâm của dư luận.
Cân nhắc với phí cao tốc
Theo tính toán, nếu thực hiện thu phí theo mức 1.000 đồng/km/xe thì dự kiến mỗi năm sẽ thu được khoảng 2.142 tỷ đồng.
Thu phí cao tốc Bắc – Nam: Không có chuyện phí chồng phí
Ngày mai (30/9), 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây đã được Quốc hội chuyển từ hình thức đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công sẽ đồng loạt khởi công. Liên quan tới việc thu phí cao tốc được người dân đặc biệt quan tâm, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải bác bỏ quan điểm cho rằng việc thu phí cao tốc dẫn đến phí chồng phí.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO