Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự khai giảng tại ngôi trường miền núi xứ Thanh

Đình Minh 05/09/2023 11:29

Sáng 5/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ khai giảng năm học mới và trao 30 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Dân tộc nội trú (DTNT) Ngọc Lặc.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự lễ khai giảng tại Trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc.

Cùng với Phó Chủ tịch nước, dự bự buổi lễ khai giảng còn có Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh; Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng; ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa… và sự góp mặt của hơn 500 học sinh, giáo viên nhà trường.

Cùng đi với Phó Chủ tịch nước có ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Ngay từ sáng sớm, không khí trước buổi lễ khai giảng đã tràn ngập mọi nẻo đường dẫn vào ngôi trường huyện miền núi. Học sinh nhà trường trong các trang phục truyền thống của người Thái, Dao, Mường, Mông, Kinh... rực rỡ, tỏa sắc trong ánh ban mai.

500 em học sinh và thầy cô nhà trường chào mừng các đại biểu dự lễ khai giảng.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng cùng Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Thanh Thủy dự lễ khai giảng.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, học sinh nhà trường đã được nghe thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Cô Hà Thị Dung, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc cho biết: Trong năm học vừa qua, thầy và trò nhà trường đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để duy trì, nâng cao chất lượng dạy và học; triển khai hiệu quả các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt do ngành giáo dục phát động, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lễ khai giảng.

Trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2023, nhà trường có điểm số trung bình môn cao nhất từ trước tới nay với 7,43 điểm. Tổng số học sinh đỗ tốt nghiệp là 177/177 em, đạt 100%. Số học sinh đạt 27 điểm trở lên là 70 học sinh, chiếm tỉ lệ 39,5%. Số học sinh đạt từ 28 điểm trở lên là 23 em và số học sinh đạt điểm 10 là 15 em của 2 môn thi lịch sử và GDCD.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đánh trống khai giảng năm học mới.

Phát huy kết quả đạt được, năm học 2023-2024 nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành phát động; tiếp tục đổi mới chất lượng giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh…

Đánh trống và phát biểu tại lễ khai giảng, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa mong muốn, trong năm học mới, nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời, đổi mới phương pháp dạy và học để học sinh tiếp thu kiến thức có chiều sâu và khoa học.

Trong năm học mới, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa mong muốn nhà trường tập trung đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương pháp dạy và học, khắc phục lối truyền đạt thụ động, áp đặt, một chiều; phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh; đảm bảo sự hài hòa giữa giáo dục đức, trí, văn, thể, mỹ; giữa dạy người, dạy chữ và dạy nghề. Chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống và kiến thức pháp luật cho học sinh, từng bước hình thành ý thức tự giác học tập, nghiên cứu trong mỗi giáo viên và học sinh.

Đồng thời, phải chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ, giáo viên vững vàng về trình độ chuyên môn, giỏi về nghiệp vụ sư phạm và hết lòng với học sinh thân yêu. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, khai thác các nguồn lực trong xã hội, kết hợp với nguồn lực của Nhà nước để tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp, các trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia trước năm 2025.

Các bạn học sinh rạng rỡ trong trang phục dân tộc của đồng bào Thái, Mường...

Trong khuôn khổ lễ khai giảng, bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho nhà trường, đồng thời, Phó Chủ tịch nước cũng trao 30 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình, các phần quà cho trẻ em khó khăn và 30 suất học bổng cho các em học sinh của huyện Ngọc Lặc.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao bức hình Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đại diện lãnh đạo Trường THPT DTNT Ngọc Lặc.

Thay mặt Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Phó Chủ tịch nước đã trao biểu trưng phần quà trị giá 200 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ngọc Lặc. Đồng thời, Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước cũng đã trao biểu trưng 20 căn nhà tình nghĩa trị giá 1 tỷ đồng cho đại diện lãnh đạo huyện này.

Viettel Thanh Hóa tặng học bổng vì em hiếu học trị giá 1,5 tỷ đồng cho học sinh toàn tỉnh Thanh Hóa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự khai giảng tại ngôi trường miền núi xứ Thanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO