Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra trực tiếp hiện trường vụ sạt lở

Thanh Nga 31/07/2023 15:12

Sáng 31/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đến kiểm tra trực tiếp hiện trường vụ sạt lở nghiêm trọng trên đèo Bảo Lộc khiến 4 người tử vong, đồng thời có buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về công tác phòng, chống thiên tai và cứu nạn cứu hộ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đến kiểm tra trực tiếp hiện trường vụ sạt lở.

Kiểm tra tại hiện trường, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng đã kịp thời chỉ đạo các lực lượng và huy động phương tiện nhanh chóng tiếp cận hiện trường triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm; đồng thời, biểu dương các lực lượng công an, quân đội, người dân và nhiều lực lượng khác đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm dầm mình trong mưa triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ sạt lở.

Tại hiện trường, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng yêu cầu công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục vụ sạt lở đất phải tiến hành khẩn trương nhưng cũng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã có buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về công tác phòng, chống thiên tai và cứu nạn cứu hộ. Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Lâm Đồng tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sự cố nào tương tự, không để sự cố chồng lên sự cố, nhất là đảm bảo an toàn cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả của vụ sạt lở đất.

Phó Thủ tướng nói: “Có một nguyên tắc buộc mọi người phải tuân thủ là tuyệt đối không để xảy ra sự cố nào nữa. Không để sự cố chồng lên sự cố và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng chức năng. Nếu không giữ được điều này thì các đồng chí sẽ bị kiểm điểm. Rồi có khi mình đang tập trung quá nhiều vào chỗ này thì các nơi khác cũng có nguy cơ mà mình không chú ý tới, vì vậy việc rà soát lại là rất cần thiết. Tiếp theo đó là cảnh báo, có phương án xử lý dự phòng, đặc biệt là di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, tuyệt đối không để mất thêm người nào nữa”.

..
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm, chia buồn và động viên gia đình Thượng úy Lê Ánh Sáng.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm, chia buồn và động viên gia đình Thượng úy Lê Ánh Sáng (ngụ tại Phường 2, TP Bảo Lộc) là 1 trong 3 cán bộ, chiến sĩ CSGT hy sinh trong vụ sạt lở khi đang làm nhiệm vụ.

Như tin đã đưa, chiều 30/7 trên đèo Bảo Lộc đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng vùi lấp 3 cán bộ, chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ và 1 người dân là Phạm Ngọc Anh (23 tuổi, quê Thanh Hóa). Người này đang đi đường thì thấy lực lượng CSGT giải tỏa đất đá sạt lở ra đường đèo nên dừng lại hỗ trợ thì gặp nạn.

Ngay khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị chức năng huy động lực lượng, phương tiện triển khai công tác cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn. Đến gần 11h đêm qua, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tìm thấy thi thể của nạn nhân thứ 4 trong vụ sạt lở đất.

Hiện công tác giải phóng, xử lý hiện trường, khắc phục hậu quả vẫn đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kiểm tra trực tiếp hiện trường vụ sạt lở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO