Phó Tổng thống Mỹ sắp thăm Việt Nam

M.Loan 05/08/2021 17:12

Thông tin được bà Lê Thị Thu Hằng, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nói tại họp báo trực tuyến chiều 5/8.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận thông tin Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sắp thăm Việt Nam. Hai nước đang triển khai nhiều hoạt động trao đổi, thu xếp cho chuyến thăm.

Nói về tình hình chung, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong thời gian tới Việt Nam sẽ tiến hành triển khai nhiều hoạt động ngoại giao và trao đổi đoàn. Việt Nam hoan nghênh lãnh đạo các nước, trong đó có lãnh đạo Mỹ đến thăm Việt Nam. Hiện nay, các cơ quan chức năng hai nước đang phối hợp để chuẩn bị thu xếp cho chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, trên tinh thần quan hệ Đối tác toàn diện Việt – Mỹ tiếp tục phát triển tốt đẹp, thực chất trên tất cả các lĩnh vực, đóng góp tích cực vào hòa bình ổn định và hợp tác trong khu vực cũng như trên thế giới.

Trước đó, thông tin từ chính quyền Mỹ xác nhận, Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ có chuyến công du tới Việt Nam và Singapore trong tháng 8 nhằm thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao và kinh tế của Mỹ với khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Bà Harris sẽ là Phó Tổng thống Mỹ đầu tiên tới thăm Việt Nam, và là quan chức cấp cao nhất của chính quyền Tổng thống Joe Biden đến thăm các quốc gia thuộc khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và châu Á nói chung.

Cố vấn cấp cao kiêm người phát ngôn của bà Harris cho biết, Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris đã xác định ưu tiên hàng đầu là xây dựng lại mối quan hệ đối tác toàn cầu và đảm bảo an ninh cho nước Mỹ. Chuyến thăm sắp tới của bà Harris cũng là một phần trong ưu tiên này, nhằm thực hiện và nhấn mạnh cam kết của chúng tôi ở Đông Nam Á. Bà Harris dự kiến sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo Việt Nam và Singapore để thảo luận về vấn đề an ninh khu vực, biến đổi khí hậu và đại dịch Covid-19. Nữ Phó Tổng thống Mỹ cũng sẽ thảo luận về những nỗ lực nhằm "thúc đẩy một trật tự quốc tế dựa trên luật lệ".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Tổng thống Mỹ sắp thăm Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO